มาร์ค โอเวอร์มาร์ส เผยว่าเกือบย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 20 ปีก่อน

มาร์ค โอเวอร์มาร์ส ตำนานนักเตะชาวดัชท์ ที่ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้บริหารให้ อาแจ็กซ์ ยอมรับว่า เมื่อ 20 ปีก่อนตอนที่ยังเป็นนักเตะอยู่กับทีมดังกล่าว เขาเกือบได้ย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ติดที่ตอนนั้นเขามีปัญหาบาดเจ็บรุนแรงที่หัวเข่า เลยทำให้ดีลล่มไม่เป็นท่า

ตำนานทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เคยสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการโชว์ฟอร์มเก่ง อาแจ็กซ์ ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ในปี 1995 พลิกล็อคเอาชนะ เอซี มิลาน ในนัดชิงชนะเลิศได้อย่างเหนือความคาดหมาย

ด้วยฟอร์มสุดยอดในเหมดังกล่าว ทำให้ มาร์ค โอเวอร์มาร์ส ได้รับความสนใจจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมปีศาจแดงยุคนั้น และ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล

ก่อนที่สุดท้าย ตำนานชาวดัชท์จะตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม อาร์เซนอล ในปี 1997 ด้วยค่าตัวประมาณ 6 ล้านปอนด์ แต่ มาร์ค โอเวอร์มาร์ส ยอมรับว่าเขาเกือบย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเหมือนกัน

“ผมเกือบจะได้ย้ายไปเล่นที่นั่น (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) แล้วครั้งนึง” มาร์ค โอเวอร์มาร์ส กล่าวกับ The Telegraph “ผมหัวเข่าแตก ผมคิดว่า เฟอร์กูสัน สนใจในตัวผมจริงๆ ตอนนั้นมี ยูไนเต็ด กับ อาร์เซนอล เป็น 2 ทีมที่ให้ความสนใจผม แต่ผมดันมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นแถวหัวเข่า ซึ่งมันทำให้ผมต้องพักไปนานถึง 8 เดือน”

มาร์ค โอเวอร์มาร์ส กล่าวเพิ่มเติมว่า “หลังจากตอนนั้น อาร์เซนอล ยังไม่ทิ้งความเขื่อมันในตัวผม ซึ่งมันทำให้ผมประทับใจในตัว เวนเกอร์ มากจริงๆ 20 ปีก่อนเมื่อคุณเอ็นหัวเข่าขาด มันคืออาการบาดเจ็บที่รุนแรงมากจริงๆ”

โดยตำนานชาวดัชท์ใช้เวลาอยู่ในถิ่นไฮบิวรี่ 3 ปี ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ และเล่นที่สเปนอยู่ 4 ปี จึงย้ายกลับไปเล่นที่ฮอลแลนด์กับ โก อะเฮ้ด อีเกิลส์

ปัจจุบัน มาร์ค โอเวอร์มาร์ส เป็นผู้อำนวยการกีฬาอยู่ที่ อาแจ็กซ์ ที่กำลังจะแข่งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรป้าลีกในค่ำคืนนี้