ทางใครทางมัน! อินเตอร์ มิลาน เด้ง สเตฟาโน่ ปิโอลี หลังไม่ชนะ 7 นัดติด

อินเตอร์ มิลาน หมดความอดทนกับผลงานของ สเตฟาโน่ ปิโอลี กุนซือใหญ่ของทีม ที่ไม่สามารถพาทีมชนะใครได้ 7 นัดติดต่อกัน จึงตัดสินใจเด้งโค้ชชาวอิตาลีรายนี้ออกจากตำแหน่งเรียบร้อยโรงเรียนงูใหญ่แล้ว

 

 

สเตฟาโน่ ปิโอลี ย้ายเข้ามารับตำแหน่งแทนที่ แฟรงก์ เดอ บัวร์ กุนซือคนก่อนที่โดนไล่ออกจากตำแหน่งในเวลาแค่ 85 วัน หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่เกิดคาด แต่ดูเหมือนว่าการเลือกกุนซืออิตาลีรายนี้เข้ามาแทน ก็ยังไม่ใช่คำตอบสำหรับ อินเตอร์ มิลาน

 

 

เพราะผ่านมา 6 เดือนทีมงูใหญ่ก็ยังเรียกฟอร์มเก่งคืนมาไม่ได้ จนอดไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว เพราะตอนนี้พวกเขามีคะแนนตามหลัง อตาลันต้า ในอันดับ 5 อยู่ 9 แต้มกับเกมที่เหลืออยู่เพียง 3 นัด

 

 

ผลงาน 7 นัดล่าสุดของ อินเตอร์ มิลาน คือไม่สามารถเอาชนะใครได้และเก็บได้เพียงแค่ 2 แต้มเดียวเท่านั้น (เสมอ โตริโน่, แพ้ ซามพ์โดเรีย, แพ้ โครโตเน่, เสมอ เอซี มิลาน, แพ้ ฟิออเรนติน่า, แพ้ นาโปลี, แพ้ เจนัว) นัดล่าสุดก็เพิ่งบุกไปแพ้ เจนัว ที่อยู่ในโซนตกชั้นมา 1-0

 

 

แถลงการณ์อย่างเป็นทางการของทีมงูใหญ่ระบุว่า “อินเตอร์ มิลาน ขอประกาศแยกทางกับโค้ช สเตฟาโน่ ปิโอลี และทีมสต๊าฟของเขาแล้ว…อินเตอร์ ขอขอบคุณ สเตฟาโน่ และทีมงาน ที่ทำงานให้กับสโมสรอย่างเต็มที่มาตลอด 6 เดือนที่ยากลำบาก”

 

 

สำหรับ 3 นัดสุดท้ายที่เหลือกับ ซาสซัวโล, ลาซิโอ. และ อูดิเนเซ่ นั้นทีมงูใหณ่ จะให้ สเตฟาโน่ เวชชี่ ที่เคยทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพให้ทีมงูใหญ่ 2 นัด ในช่วงที่เพิ่งปลด แฟรงก์ เดอ บัวร์ มาหมาดๆ มารับงานคุมทีมขัดตาทัพไปก่อน