อิลกาย กุนโดกัน ชี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องตั้งใจกว่านี้ เพื่อแชมป์ในฤดูกาลหน้า

อิลกาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมันของ เรือใบสีฟ้า-แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าต้นสังกัดของเขาดีพิต่อการล่าทุกแชมป์ เพียงแต่ต้องตั้งใจลงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้มากกว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา
.
“ผมคิดว่าฤดูกาลที่ผ่านมาก็ถือว่าดี และเป็นปีที่ประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง หนทางที่พวกเราเล่น เราเริ่มต้นได้ดีในช่วง 7-8 เกมแรก ด้วยการชนะทุกนัดที่ลงสนาม” อิลกาย กุนโดกัน กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสร
.
“มันเป็นเรื่องสำคัญเหมือนกัน ที่เราจบด้วยอันดับ 3 และได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกทันที แต่บางคนก็อาจคิดว่าเราน่าจะทำกันได้ดีกว่านี้”
.
กองกลางทีมชาติเยอรมันกล่าวว่า “ภาพรวมก็ต้องถือว่าเราโชว์ฟอร์มที่ดี และเราก็ต้องโฟกัสรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในฤดูกาลหน้า”
.
“ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราสามารถลุ้นแชมป์ได้ทุกรายการที่ลงเล่น เราต้องตั้งใจเพื่อให้เป็นทีมที่ดีที่สุด เรามีทีมที่ยอดเยี่ยม และการบริหารจัดการภายในสโมสร ก็จะทำให้เราดีขึ้นยิ่งกว่าเดิม”
.
ฤดูกาล 2016/17 อิลกาย กุนโดกัน มีโอกาสลงสนามรวมทุกรายการไปเพียงแค่ 15 นัดและยิงได้ 5 ประตูเท่านั้น เนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดทั้งฤดูกาล
.
“ผมยอมรับเลยว่าการนั่งดูข้างสนาม มันเป็นหนึ่งในเรื่องที่ยากมากๆ แต่ในทางกลับกันมันก็ถือเป็นเรื่องที่ดี มันทำให้ผมอยากกลับมาลงสนามเร็วๆ” กองกลางเรือใบสีฟ้า กล่าว