แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมทุ่ม 40 ล้านล่าตัว อีริก ดายเออร์ จาก สเปอร์ส

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมควักเงิน 40 ล้านปอนด์ ล่าตัว อีริก ดายเออร์ กองกลางตัวเก่งของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เข้ามาเสริมทีมในช่วงตลาดซื้อขายหน้าร้อนปีนี้เปิด

 

 

ดูเหมือนว่าข่าวคราวความสนใจในตัว อีริก ดายเออร์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นบททดสอบแนวทางการบริหารงานของ ดาเนียล เลวี ประธานสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ยืนยันว่าจะทำทีมด้วยการเก็บผู้เล่นตัวหลักเอาไว้ทุกคนได้ดีจริงๆ เพราะจำนวน 40 ล้านปอนด์นั้นไม่ใช่น้อยๆ เลย

 

 

ถึงตอนนี้ อีริก ดายเออร์ จะเป็นหนึ่งในกำลังหลักของ ท็อตแน่ม ฮอตสปอร์ โดยซีซั่นนี้ลงสนามในลีกไปแล้ว 30 นัด และยิงได้ 2 ประตู แต่การย้ายมาของ วิกเตอร์ วานยามา มิดฟิลด์ทีมชาติเคนย่า กลับทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นในบทบาทที่ถนัดอย่าง กองกลางตัวโฮลด์บอล

 

 

หาก โจเซ่ มูรินโญ่ กล้ารับประกันตำแหน่งดังกล่าว ก็มีโอกาสไม่น้อยที่กองกลางวัย 23 ปีจะขอย้ายทีมในฤดูกาลหน้า แม้ว่า อีริก ดายเออร์ จะเพิ่งต่อสัญญาพร้อมรับค่าเหนื่อย 50,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จากไก่เดือนทองไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาก็ตาม

 

 

เพราะความต่ฝ้องการของผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการให้ อีริก ดายเออร์ มาเล่นคู่กับ ไมเคิล คาร์ริก ที่กำลังโรยราลงไปเรื่อยๆ ในแดนกลาง

 

 

อีริก ดายเออร์ ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เมื่อเดือนสิงหาคม 2014 ด้วยค่าตัวเพียง 4 ล้านปอนด์ ก่อนจะค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นนักเตะตัวหลักให้กับทีมได้ในเวลาไม่นาน และหากกองกลางทีมชาติอังกฤษย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงๆ นั่นหมายความว่าได่เดือนทองจะได้กำไรจากค่าตัวของเขาถึง 10 เท่าเลยทีเดียว