อุดรูรั่ว ซัลบาดอร์ นำช้างศึก U15 ซ้อมเกมป้องกันแบบกลุ่ม

อุดรูรั่ว

อุดรูรั่ว

อุดรูรั่ว ซัลบาดอร์ นำช้างศึก U15 ซ้อมเกมป้องกันแบบกลุ่ม

วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.30 น. ณ แคมป์บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่จังหวัด ชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-22 กรกฎาคม 2560

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้นักเตะที่มีรายชื่อ 26 คน ทั้งหมด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งในการฝึกซ้อม โดยเน้นที่ การเล่นเกมรับเป็นหลัก และการฝึกซ้อมครั้งนี้ วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิคร่วมชมการฝึกซ้อมด้วย

หลังการฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า “สำหรับวันนี้ เราก็เน้นในเรื่องของเกมรับ โดยเน้นที่การป้องกันแบบกลุ่ม เพราะหลังจากที่วิเคราะห์วีดีโอกันแล้ว เราเห็นว่าตรงนี้คือจุดที่เราต้องแก้ไข ซึ่งในการซ้อมครั้งนี้เด็กๆก็ทำกันได้ดีมาก พวกเขาเริ่มเข้าใจ แต่ก็ต้องพยายามรักษาตรงนี้ไว้ให้ได้ต่อเนื่อง”

“ขณะที่ตอนนี้เราเหลือเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ แน่นอนเราจะต้องพยายามเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งเราจะมีการอุ่นเครื่องครั้งสุดท้ายกับทีมแกร่งอย่าง ชลบุรี เอฟซี รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นเรื่องดี แล้วเราจะพยายามวิเคราะห์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาจุดบกพร่องแก้ไขต่อไป ส่วนจุดที่ทำได้ดี เราก็ต้องรักษาเอาไว้เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด”

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะเก็บตัวที่แคมป์บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ไปจนถึงวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 และ มีโปรแกรมทำการแข่งขันกับ ชลบุรี เอฟซี U17 ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2560

เครดิต : ฟุตบอลทีมชาติไทย