ผ่านฉลุย! อุ้ม-มุ้ย ตรวจร่ายก่อนประเดิมซ้อมทีมใหม่ลุยเจลีก

ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา ได้เดินทางไปตรวจร่างกายกับสโมสรใหม่อย่าง วิสเซิล โกเบ และ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า ยอดทีมในศึกเจลีก หลังเพิ่งเสร็จภารกิจเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟนเกมที่แพ้ คาชิว่า เรย์โซล 0-3 เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา และมีการเปิดตัวกับสโมสรใหม่อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดย ธีราทร บุญมาทัน ได้เดินทางเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลคาโกะกาวะ ซึ่งอัตราเต้นหัวใจของ ธีราทร บุญมาทัน เป็นปกติ เลือดยังมีการสูบฉีดได้ดีเยี่ยม แต่กล้ามเนื้อและกระดูกหลังยังมีอาการล้ามาจากเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกที่ผ่านมา หลังจากนั้นเดินทางต่อไปที่โอกินาว่า เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวของสโมสร

สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน จะเริ่มซ้อมกับ วิสเซิล โกเบ ในวันที่ 1 ก.พ. ก่อนที่วันที่ 3 ก.พ. จะเดินทางไปอุ่นเครื่องที่แคมป์โอกินาว่า ในการเจอกับ ชิมิสุ เอส พัลส์ และจะเปิดตัวอย่างทางการในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมาสด้า ในเมืองฮิโรชิม่า ซึ่งเป็นการตรวจอย่างละเอียดทั้งเอ็กซเรย์กระดูก,กล้ามเนื้อ,ผลเลือด โดยใช้เวลาราว3ชม.ก่อนที่แพทย์จะสรุปว่ามีความสมบูรณ์และฟิตมากพรัอมกับให้คำแนะนำในเรื่องอาหารให้เน้นทานเนื้อและปลามากขึ้น จากนั้นเดินทางไปที่สตูดิโอถ่ายภาพเพื่อถ่ายภาพในชุดแข่งขันของสโมสรให้กับสปอนเซอร์ และนำไปใช้ทำโปสเตอร์โปรโมต ก่อนที่จะเดินทางไปเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับประธานสโมสรซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า มร.ทากุยะ ยามาโมโตโดยมีสื่อมวลชนญี่ปุ่นมาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก

โดยอดีตหัวหอก “กิเลนผยอง” กล่าวถึงการเดินทางมาวันแรกว่า “รู้สึกอบอุ่นที่ได้รับการต้อนรับอย่างเป็นอย่างดีจากสโมสร ผมตื่นเต้นกับการได้เล่นฟุตบอลเจลีก คิดว่าจะใช้เวลาในช่วงเดินทางไปเก็บตัวที่เมืองไทยปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมและสต๊าฟโค้ชให้เร็วที่สุด”

“ยอมรับว่าเจลีกเป็นลีกที่แข็งแกร่งที่สุดของเอเชีย เป็นงานที่หนักแต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องชื่อที่แฟนบอลเรียกมุ้ย ผมไม่ได้คิดมาก่อนเลยเรื่องนี้แต่แฟนบอลญี่ปุ่นจะเรียกยังไงก็ดีใจเสมอ ขอฝากเนื้อฝากตัวไว้ด้วย เรียกรอยยิ้มจากผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้ทั้งงาน”

ส่วนทัตซูยา มุรายาม่า ประธานเทคนิคของสโมสรซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า ได้กล่าวถึงธีรศิลป์ว่า “มุ้ยเป็นนักเตะที่มาเทคนิคดีมาก ตนเชื่อว่าเขาจะทำผลงานได้ดีในการเล่นเจลีก สโมสรตั้งเป้าเอาไว้ว่าเขาควรจะทำได้สัก20ประตูในฤดูกาลแรก และสโมสรก็มองว่าหลังจากที่เราเสริมตัวใหม่เข้ามาถึง 6คน เราน่าจะมีโอกาสติดอันดับต้นๆของตารางในฤดูกาลนี้”

ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา ได้เดินทางไปยังโตเกียวเพื่อต่อเครื่องกลับเมืองไทยไปสมทบกับทีมซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองไทยก่อนจะกลับมาญี่ปุ่นอีกครั้งเพือร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรในวันที่7กพ.ที่จะถึงนี้

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 31 January 2561