เกินจะฝืน! เคซุเกะ ฮอนดะ เตรียมย้ายออกจาก เอซี มิลาน ในซัมเมอร์นี้

เคซุเกะ ฮอนดะ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติญี่ปุ่นของ เอซี มิลาน ยักษ์หลับแห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้ทวิตข้อความในทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เขาจะย้ายออกจากปีศาจแดงดำในช่วงซัมเมอร์นี้

 

หลังจาก เอซี มิลาน เปลี่ยนโค้ชมาเป็น วิเซนโซ่ มอนเตลล่า ในฤดูกาลนี้ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ก็ไม่ได้รับความสำคัญสักเท่าไหร่ จากที่ก่อนหน้านี้เป็นตัวหลักมาถึง 2 ฤดูกาลติด ก็กลายเป็นได้ลงสนามในกัลโช่ เซเรีย อา แค่ 7 นัด และยิงได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น

 

ทำให้ เคซุเกะ ฮอนดะ ไม่ค่อยพอใจกับสถานะภายในทีมสักเท่าไหร่นัก จึงตัดสินใจเตรียมเก็บข้าวของออกจาก เอซี มิลาน เพื่อหาโอกาสลงสนามให้มากขึ้นกว่าเดิม

 

“ผมขอขอบคุณแฟนๆ ที่รักของผมทุกคน ช่วงเวลา 3 ปีครึ่งที่ผ่านมามันเป็นอะไรที่ท้าทายมาก” เคซุเกะ ฮอนดะ กล่าว “แต่ต้องการเติบโตยิ่งขึ้นไปอีก ผมจึงตัดสินใจย้ายออกจากมิลานหลังจบฤดูกาลนี้”

 

กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น เปิดเผยว่า “แต่ผมก็ยังจะจับตามองพวกคุณอยู่เหมือนเดิม หลังจากนี้ผมจะไม่ได้ดป็นนักเตะของที่นี่แล้ว แต่นั่นก็คือวิถีทางที่เราจะได้เจอกันอีก ผมจะทำงานอย่างหนักต่อไปทุกวัน เพื่อให้สามารถประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ มิลานจงเข้มแข็ง”

 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในเกมที่ เอซี มิลาน เปิดบ้านเอาชนะ โบโลญญ่า ไปได้ 3-0 เคซุเกะ ฮอนดะ ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแทนที่ คาร์ลอส บัคกคา ในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนจะยิงได้ 1 ลูกจากลูกฟรีคิกด้วยเท้าซ้ายอันฉมัง ซึ่งประตูนี้คือลูกแรกของฤดูกาลนี้ และเป็นประตูแรกที่ยิงได้นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

 

กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นวัย 30 ปี ย้ายจาก ซีเอสเคเอ มอสโกว์ มาอยู่กับ เอซี มิลาน แบบไม่มีค่าตัวในปี 2014 ก่อนจะลงสนามรับใช้ปีศาจแดงดำรวมทุกรายการไปทั้งสิ้น 90 นัดและยิงได้ 11 ประตู