เคยพลาดโอกาส เพราะ ‘ตัวเล็ก’เรื่องราวของ โตโต้ เด็กหนุ่มจากอุบล ที่เซ็นทีมลีกเบลเยี่ยม 5 ปี

เคยพลาดโอกาส

เคยพลาดโอกาส

เคยพลาดโอกาส เพราะ ‘ตัวเล็ก’เรื่องราวของ โตโต้ เด็กหนุ่มจากอุบล ที่เซ็นทีมลีกเบลเยี่ยม 5 ปี

“โตโต้” สมประสงค์ พรมศร เด็กหนุ่มวัย 17 ปี จากจังหวัดอุบลราชธานี เด็กในโครงการฟ็อกซ์ ฮันต์ รุ่น 1

เตรียมลุยลีกเบลเยียม กับทีม โอเอช ลูเวน โดยได้รับสัญญา 5 ปีกับทีม พร้อมเพื่อนอีก 3 คน คือ อนนต์ สมากร, ธาวิน มหจินดาวงษ์, จิรัฐติกาล วาพิลัย

ซึ่งการไปเล่นในเบลเยียมครบ 5 ปีจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขอใบอนุญาติทำงานในฟุตบอลชั้นนำของลีกยุโรป โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษได้มากยิ่งขึ้น

4 แข้งดังกล่าว ได้รับการคัดเลือกจาก “จิ้งจอกสยาม” ให้ไปลุยชุบตัวที่อังกฤษภายใต้โครงการ “ฟ็อกซ์ ฮันท์” ร่วม 2 ปี

ก่อนผ่านการคัดเลือกให้ได้รับสัญญากับทีมในยุโรปต่อไป ขณะที่อีก 12 คนกระจัดกระจาย ได้รับสัญญาอาชีพกับทีมในไทยลีก ทั้งโปลิศ เทโร, พัทยา ยูไนเต็ด และบางกอกกล๊าส

สำหรับ “โตโต้” ศึกษาที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แต่เล่นแบบจริงจังตอน ม.1 มีความชื่นชอบจากการที่ได้ไปดูพ่อเตะบอลแทบทุกครั้ง

และเกิดความรักในกีฬาฟุตบอลมาจนถึงปัจจุบัน แต่เพราะความมุ่งมั่นฝึกฝนอย่างหนักและไม่เคยยอมแพ้

ทำให้โตโต้สามารถก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ จนได้รับโอกาสสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ กับ ‘โครงการ Fox Hunt ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม’

เริ่มเล่นตำแหน่ง กองกลาง แต่ปัจจุบันเล่นตำแหน่ง กองหลัง และได้เข้าร่วมโครงการ Fox Hunt ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม และติด 1 ใน 16

ที่ผ่านการทดสอบฝีเท้าและได้ไปเรียนรู้ฟุตบอลมืออาชีพ ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ประเทศอังกฤษ

 

เรื่องราวของ 'โตโต้' นักฟุตบอลไซส์ S ที่เคยพลาดโอกาส เพียงเพราะเป็นคน 'ตัวเล็ก'.แต่เพราะความมุ่งมั่นฝึกฝนอย่างหนักและไม่เคยยอมแพ้ ทำให้โตโต้สามารถก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ จนได้รับโอกาสสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ กับ 'โครงการ Fox Hunt ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม' รับชมเรื่องราวเต็มๆ ของน้องโตโต้กันเลยครับ…#KINGPOWERTHAIPOWER #พลังคนไทย

Posted by King Power Thai Power พลังคนไทย on Monday, 31 July 2017

 

ขอบคุณคลิปจาก : King Power Thai Power พลังคนไทย