เคราร์ด ปิเก้ เผยสภาพทีม บาร์เซโลน่า เริ่มแตกแยกหลังแพ้ เรอัล มาดริด

เคราร์ด ปิเก้ กองหลังทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าสภาพภายในทีมของเขาในตอนนี้ เริ่มแสดงออกถึงความแตกแยกอย่างเห็นได้ชัด หลังจากแพ้คู่ปรับตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด ไปแบบหมดสภาพในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซูเปอร์โกปา เด เอสปานา

.

ผลรวมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซูเปอร์โกปา เด เอสปานา เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ด้วยสกอร์รวม 5-1 โดยนัดแรกราชันย์ชุดขาวบุกไปเอาชนะถึงคัมป์นู 3-1 ส่วนนัดที่สองเปิดบ้านสอยไป 2-0 ทั้งที่ไม่มี คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ลงสนาม

.

จากความพ่ายแพ้อย่างยับเยินให้คู่ปรับตลอดกาลตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล ทำให้ เคราร์ด ปิเก้ เริ่มจับสัญญาณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีของ บาร์เซโลน่า ได้ลางๆ แล้ว

.

“เราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่ดีที่สุด” เคราร์ด ปิเก้ กล่าว “อันนี้ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นทีมไหนนะครับ แต่หมายถึงทีมทั่วไป เราจะต้องผลักดันทุกสิ่งทุกอย่างไปด้วยกัน”

.

กองหลังทีมชาติสเปนของยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “น่าจะเห็นกันอยู่แล้วว่าเราทั้งหมดยังเหมือนกับเป็นส่วนประกอบที่แตกต่าง ยังจูนเข้ากันไม่ติด ดังนั้นเราจะต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้มากกว่านี้”

.

นอกจากการพยายามเล่นให้เข้าระบบใหม่กันแล้ว บาร์เซโลน่า ยังพยายามหานักเตะใหม่เข้ามาแทนที่การจากไปของ เนย์มาร์ ที่ย้ายไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยรายแรกที่เพิ่งได้ตัวมาคือ เปาลินโญ่ กองกลางชาวบราซิลที่ได้มาจากลีกจีน

.

ส่วนอีกสองรายที่ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาคือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ของ ลิเวอร์พูล และ อุสมาเน่ เดมเบเล่ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 17 August 2560