เคราร์ด ปีเก้ พร้อมอ้าแขนรับหาก เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ รับคุม บาร์เซโลน่า

เคราร์ด ปีเก้ กองหลังตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าถ้าสโมสรต้นสังกัดเลือก เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อดีตเฮ้ดโค้ช แอธเลติก บิลเบา เข้ามารับงานกุนซือของทีม นั่นจะเป็นการตัดสินใจที่ดีมาก

.

บาร์เซโลน่า กำลังอยู่ในช่วงมองหาเฮ้ดโค้ชคนใหม่เข้ามาทำทีมในฤดูกาลหน้า เพราะหลังจากลาลีกา ฤดูกาลนี้จบลงอย่างเป็นทางการ หลุยซ์ เอ็นริเก้ ก็จะเดินลงจากตำแหน่งทันที

.
คาดการณ์กันว่า บาร์เซโลน่า จะเปิดตัวเฮ้ดโค้ชคนใหม่ในวันจันทร์นี้ ประกอบกระแสเรียกร้อง เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ที่เพิ่งแยกทางกับ แอธเลติก บิลเบา กำลังแรง ทำให้หลายคนเชื่อว่า โค้ชวัย 53 คนนี้คือนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่มคัมป์นู

.
“เออร์เนสโต้ ทำผลงานกับ แอธเลติก ได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา” เคราร์ด ปีเก้ กล่าว “อีกอย่างเขาก็เคยเป็นนักเตะบาร์เซโลน่า ผมคิดว่าเขาน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าคนอื่นนะ”

.
สมัยยังค้าแข้ง เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ รับตำแหน่งกองหน้า เคยย้ายจาก เอสปันญ่อล มาล่าตาข่ายให้ บาร์เซโลน่า เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ระหว่างปี 1988-1990 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ มีโอกาสลงสนามเพียง 22 นัดและยิงได้แค่ 8 ประตู ก่อนจะย้ายไปสร้างชื่อกับ แอธเลติก บิลเบา อยู่หลายปี

.
ปราการหลังแห่งคาตาลัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมตัดสินใจได้ด้วยตัวเองไม่ได้หรอกว่าใครจะมาเป็นโค้ช และผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผู้จัดการทีมคนใหม่จะเป็นใคร มันไม่ใช่หน้าที่ของผม แล้วผมก็ไม่อยากคิดมากกับเรื่องนี้ด้วย”

.
สำหรับผลงานการคุมทีมของ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เขาเคยพา เอสปันญ่อล เข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าคัพในปี 2007 แต่เกมดังกล่าวดันพ่ายให้กับ เซลีย่า ไปอย่างน่าเสียดาย

.

หลังจากนั้นก็เคย โอลิมเปียกอส คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของกรีซมาได้ถึง 3 สมัย ก่อนจะช่วยพา แอธเลนิก บิลเบา สอยแชมป์สแปนิช ซูเปอร์โคปา ในปี 2015 ด้วยการเอาชนะ บาร์เซโลน่า