เจอร์เก้น คล็อปป์ พอใจเกมรับหงส์แดงหลังบุกชนะ ฮอฟเฟนไฮม์ 2-1

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชมการทำงานของแนวรับจากการบุกไปเอาชนะ ฮอฟเฟนไฮม์ 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ แต่ก็ยังเสียดายที่ไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้สำเร็จ

.

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (15 สิงหาคม) ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่าย บุกไปเอาชนะ ฮอฟเฟนไฮม์ ได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 2-1 จากลูกยิงของ เทรนท์ เล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และการทำเข้าประตูตัวเองของ ฮาเวิร์ด นอร์ดท์เวต ส่วนเจ้าบ้านได้ประตูตีตื้นจาก มาร์ก อุธ

.

หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “ผมมีความสุขกับผลการแข่งขันในครั้งนี้ แต่แน่นอนว่าผมไม่ค่อยมีความสุขกับการที่พวกเขาได้ประตูจากเรา”

.

“ผมคิดว่าพวกเขา (ฮอฟเฟนไฮม์) มีความต้องการทำประตูตลอด 90 นาทีด้วยความพยายาม แต่ผมคิดว่าพวกเราเล่นเกมรับกันได้ดีจริงๆ เพราะว่ามันตรงตามแผนที่วางเอาไว้ให้พวกเขาเข้ามาเล่นในพื้นที่ของเรา ซึ่งไม่มีอันตรายหรือความน่าสนใจใดๆ เกิดขึ้นเลย”

.

ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวเพิ่มเติมว่า “พวกเขาเป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นเฉพาะตัวที่ดีมาก และมันยากที่จะเล่นเกมรับกับพวกเขา ดังนั้นผมจึงคิดว่าพวกเราทำผลงานได้ดีแล้วจริงๆ และเรายังสามารถสร้างปัญหาให้พวกเขาได้อีกด้วย”

.

หลังจากนี้ทั้งสองทีมจะกลับมาเล่นกันอีกครั้งในวันที่ 24 สิงหาคม ซึ่งครั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายเฝ้าบ้านรับการมาเยือนของ ฮอฟเฟนไฮม์ บ้างแล้ว