เจอร์เก้น คล็อปป์ ยก อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นตำนานแห่งพรีเมียร์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ว่าเป็นหนึ่งในตำนานแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

.

คืนวันอาทิตย์นี้ (28 สิงหาคม) ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งก่อนเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมากล่าวถึงคู่แข่งของพวกเขาในทำนองชื่นชม หลังทุมทีมมานานถึง 21 ปี และพาทีมคว้าแชมป์มากถึง 10 รายการ

.

ตลอดการคุมทีม อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ เขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว 3 สมัย, แชมป์เอฟเอคัพ 7 สมัย และแชมป์คอมมูนิตี้ชิลด์ 7 สมัย

.

“อาร์แซน รักในสิ่งที่เขากำลังทำและชัดเจนว่าเขายังมีพลังทำในสิ่งที่เขาต้องการ” ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน กล่าว “นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมบอร์ดบริหารอาร์เซนอลถึงต่อสัญญากับเขา”

.

อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งเดียวเท่านั้นผมสามารถพูดได้คือ ผมเคารพในตัวเขามาก ผมเคารพในทุกสิ่งที่เขาทำผ่านมาในอดีตจริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่สิ่งที่ทำกับ อาร์เซนอล เท่านั้น แต่ผมหมายถึงสิ่งที่เขาทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับฟุตบอล”

.

“เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่มากๆ ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกและฟุตบอล และเขาก็ยังมีพลังมากพอในการทำสิ่งที่เขาต้องการ ผมมีความสุข ผมมีความสุขที่เขายังคงอยู่ที่นี่และเราก็กำลังจะได้พบกันอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้”