เจอร์เก้น คล็อปป์ ลั่นตลาดซื้อขายของหงส์แดงปิดตั้งแต่เปิดฤดูกาลแล้ว


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าตลาดซื้อขายนักเตะของหงส์แดง ได้ปิดตัวลงตั้งแต่นัดเเรกของฤดูกาลเริ่มต้นขึ้นแล้ว

หลังจาก เนย์มาร์ ย้ายไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร ก็ยิ่งทำให้ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน ใส่เกียร์ 4 เดินหน้าล่าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางตัวรุกของ ลิเวอร์พูล หนักหน่วงขึ้น จนถึงขนาดทำให้แข้งทีมชาติบราซิลรายนี้ ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมกับหงส์แดงแล้ว

แต่แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ออกจากทีมในทุกกรณี

ล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนพาลูกทีมลงสนามดวลแข้งกับ ฮอฟเฟนไฮม์ ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้นส์ลีก รอบเพลย์ออฟว่า ตลาดซื้อขายสำหรับพวกเขาปิดตัวไปแล้ว ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะไม่ได้ย้ายทีมในฤดูกาลนี้แน่นอน

“มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เมื่อฤดูกาลแข่งขันเริ่มต้นขึ้น มันก็ไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะมานั่งวางแผนเรื่องการซื้อขายกันอีกแล้ว” เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว “ผมเข้าใจอยู่แล้วว่ามันก็ยังเหลือเวลาอีกนิดหน่อย ตลาดโดยรวมมันเปลี่ยนไปแล้ว และมันก็เป็นเรื่องดีที่ทีมกำลังฝึกซ้อมอยู่ สิ่งที่ดีที่สุดคือทีมนี้จะเล่นด้วยกันต่อไปอีก 5 ปี ผมรู้ว่าการพูดในวันนี้มันดูง่ายไปสักหน่อย แต่ผมก็คิดแบบนั้น”

ผู้จัดการทีมหงส์แดง กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเมื่อไม่กี่วันก่อน”

“เขา (ฟิลิปเป้ คูตินโญ่) ยังไม่พร้อมลงสนามให้เราในช่วงนี้ นั่นคือปัญหาหนัก เขายังไม่สามารถเล่นกับ ลิเวอร์พูล ได้ ซึ่งมันก็สร้างปัญหาให้เรามากพอสมควร”

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวปิดท้ายว่า “เรารู้อยู่แล้วว่าจะต้องเล่นโดยไม่มีเขาไปอีก 1-2 วัน แต่ถึงอย่างนั้นเราก็เตรียมพร้อมรับสถานการณ์แบบนั้นเอาไว้แล้ว”