เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อการเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกช่วยหงส์ดึงบิ๊กเนมได้ง่าย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งพาทีมเข้ารอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ มั่นใจว่าจะดึงดูดแข้งบิ๊กเนมเข้ามาร่วมทีมได้ง่ายขึ้น
.
เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (23 สิงหาคม) ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ ฮอฟเฟนไฮม์ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟนัดที่สองไป 4-2 ทำให้เข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยผมประตูรวม 6-3
.
การเข้ารอบแบ่งกลุ่มในครั้งนี้ ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มั่นใจว่าทีมของเขาจะมีพลังมากพอต่อการดึงนักเตะดังๆ และรั้งนักเตะไว้กับทีมได้ง่ายขึ้น
.
“มันมีอิทธิพลต่อตลาดซื้อขายนักเตะมากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณได้เข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มบ่อยๆ” เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว “ถ้าคุณได้เข้าไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก มันก็จะทำให้คุณน่าสนใจมากขึ้น เพราะคุณเป็นทีมที่ดี และผู้จัดการทีมก็ไม่ได้แย่”
.
ตั้งแต่ตลาดซื้อขายนักเตะเปิดตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แนวรุกตัวเก่งของทีมก็โดน บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน รุกอย่างหนักเพื่อดึงตัวไปร่วมทีม เช่นเดียวกับ เอ็มเร่ ชาน กองกลางตัวเก่งที่ได้รับความสนใจจาก ยูเวนตุส ก็เหลือสัญญาอยู่กับทีมอีกเพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น อีกทั้งการเจรจาต่อสัญญาก็ยังไม่คืบหน้าไปไหน
.
ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันกล่าวเพิ่มเติมว่า “เช่นเดียวกับเมื่อคุณต้องการต่อสัญญากับนักเตะภายในทีม ผมก็มักจะคิดว่านั่นคือสิ่งที่มึงต้องทำให้ได้เท่านั้นนะ”
.
“ผลงานของทีมมันขึ้นอยู่กับว่าคุณทำอะไรลงไปบ้าง อย่าคาดหวังว่าเราจะให้อะไรกับคุณ เมื่อคุณย้ายมาอยู่กับพวกเรา ผมหมายถึงเราจะทำสิ่งต่างๆ ร่วมกัน เหมือนกับที่เราทำได้ในคืนนี้นี่แหละ”