อะไรก็เกิดขึ้นได้! เจอร์เมน เดโฟ ไม่ปิดโอกาสย้ายหนี ซันเดอร์แลนด์

เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าตัวเก๋าชาวอังกฤษของ ซันเดอร์แลนด์ ที่กลับมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง ยอมรับว่าบางทีฤดูกาลนี้อาจเป็นการเล่นในสีเสื้อขาว-แดงของแมวดำแล้วก็ได้

 

 

กองหน้าวัย 34 ปีรายนี้ ย้ายจากทีม โตรอนโต้ เอฟซี ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา มาเล่นให้กับ ซันเดอร์แลนด์ เมื่อปี 2015 ก่อนจะยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้อย่างรวดเร็ว โดยฤดูกาลนี้ เจอร์เมน เดโฟ ลงสนามในลีกไปแล้ว 33 นัด และยิงไป 15 ประตู

 

 

ฤดูกาลนี้ ซันเดอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มไม่ออกและทำยังไงก็ไม่กระเตื้องขึ้นมา จนสุดท้ายก็กลายเป็นทีมแรกที่ตกชั้นลงไปเล่นลีกแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลหน้า ส่วนทางฝั่ง เจอร์เมน เดโฟ ก็สามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

 

 

“เรายังไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป แต่ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องดี ผมเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ มันเลยเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างยาก คือมันเป็นเรื่องของความรู้สึกนั่นแหละ” เจอร์เมน เดโฟ กล่าว “คุณอาจไม่รู้อะไรเกี่ยวกับฟุตบอลเลย ผมจำได้ว่าตอนที่ย้ายออกจาก ท็อตแน่ม มันเป็นเรื่องยากมากในเรื่องความสัมพันธ์ของผมกับแฟนบอล แต่นั่นก็เป็นการตัดสินใจด้วยเหตุผลทางฟุตบอล”

 

 

กองหน้าวัย 34 กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมย้ายออกไปและผมก็กลับมา สำหรับเกมอีก 3 นัดที่เหลือ ผมจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างลงไป แล้วถ้านั่นเป็นเกมนัดสุดท้ายในบ้านของผม ผมก็จะแสดงให้แฟนบอลได้ประทับใจกับฟอร์มของผม”

 

 

“ต่อให้ผมเลิกเล่นแล้วหรืออยู่ที่ไหนก็ตาม ผมก็ยังจะกลับมาดูเกมและช่วยสนับสนุนสโมสรทุกๆ ทางเท่าที่ผมจะทำได้ ที่นี่เป็นสถานที่ๆ พิเศษ และมีแฟนบอลที่สุดยอดอย่างไม่น่าเชื่อ” เจอร์เมน เดโฟ กล่าว