“เจ้าบุญทุ่ม” จับ “แตร์ สเตเก้น” ต่อสัญญายาวถึง 2022 ค่าฉีกสัญญา 180 ล้านยูโร

มาร์ค อังเดร แตร์ สเตเก้น นายทวารทีมชาติเยอรมนี จรดปากกาต่อสัญญากับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า รองแชมป์ลาลีก้า สเปน โดยนายทวารหนุ่มจะอยู่กับต้นสังกัดไปจนถึงปี 2022

สโมสรออกแถลงการณ์ว่า “สโมสรบาร์เซโลน่า ได้บรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญากับมาร์ค อังเดร แตร์ สเตเก้น และขยายสัญญาไปจนถึงเดือน 30 มิถุนายน ค.ศ.2022”

“ค่าฉีกสัญญาของเขาจะเพิ่มขึ้นเป็น 180 ล้านยูโร”

แตร์ สเตเก้น ย้ายจากโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาร่วมทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลันเมื่อซัมเมอร์ปี 2014 หลังจากจบฟุตบอลโลก ที่ประเทศบราซิล ก่อนจะคว้าแชมป์กับทีมไปถึง 9 แชมป์ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ใน 2 ปีแรกนั้นจอมหนึบทีมชาติเยอรมนี ต้องแชร์การลงสนามกับเคลาดิโอ บราโว่ โดยได้ลงสนามเพียงฟุตบอลถ้วยเท่านั้น ก่อนจะได้เป็นตัวจริงถาวร หลังจากที่นายทวารทีมชาติชิลี ย้ายไปอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนสิงหาคม

การต่อสัญญากับแตร์ สเตเก้น นั้นเป็นผู้เล่นรายล่าสุดที่จรดปากกาต่อสัญญากับบาร์เซโลน่าต่อไป ก่อนที่จะเริ่มต้นยุคใหม่ของทีมหลังจากการอำลาของ หลุยส์ เอ็นริเก้

เนย์มาร์, หลุยส์ ซัวเรซ และอิวาน ราคิติช ต่อสัญญายาวกับทีมออกไปในปีที่ผ่านมา ขณะที่ลิโอเนล เมสซี่ คาดว่ากำลังจะกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก ด้วยสัญญาใหม่ที่กำลังจะมีการเซ็นสัญญาในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ทั้งนี้ แตร์ สเตเก้น มีคิวไปช่วยทัพ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ในฐานะทีมแชมป์โลกทีมล่าสุด ลงเล่นศึกคอนเฟดเดอเรชั่น คัพ 2017 ที่ประเทศรัสเซีย ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 29 May 2560