เชลซี จับ ลูคัส เปียซอน ต่อสัญญาเพิ่ม 2 ปี ก่อนปล่อยยืมตัวอีกหน

เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) ยืนยันการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลูคัส เปียซอน แนวรุกดาวรุ่งชาวบราซิลของทีม ต่อไปอีก 2 ปี ก่อนจะปล่อยตัวให้ ฟูแล่ม ยืมตัวไปใช้งานอีกหนึ่งครั้ง
.
ลูคัส เปียซอน ย้ายจาก เซาเปาโล สโมสรชื่อดังในลีกสูงสุดของบราซิลมาเล่นกับ เชลซี ที่อังกฤษ ตั้งแต่ปี 2012 แต่ก็ไม่สามารถดันตัวเองขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เขาลงสนามข่วยสิงโตน้ำเงินครามในพรีเมียร์ลีก ไปเพียงแค่ 1 นัดถ้วนเท่านั้น
.
ทำให้ช่วง 5 ปีในสีเสื้อของ เชลซี แนวรุกวัย 23 ปีรายนี้โดนส่งตัวไปให้ทีมอื่นยืมใช้งานอย่างถี่ยิบ ไม่ว่าจะเป็น มาลาก้า, วิเทสส์, ไอน์ทรัชต์ แฟรงก์เฟิร์ต, เรดดิ้ง และ ฟูแล่ม
.
แต่ถึงจะยังไม่มีตำแหน่งให้ลงเล่นในถิ่นแสตมป์ฟอร์ดบริดจ์ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี ก็ยังไม่ต้องการปล่อยตัว ลูคัส เปียซอน ออกไปจากทีม จึงตัดสินใจต่อสัญญานักเตะรายนี้ออกไปอีก 2 ปี ก่อนจะปล่อยแนวรุกชาวบราซิลจอมพเนจร ย้ายกลับไปเล่นให้ ฟูแล่ม ในลีกแชมเปี้ยนชิพ ด้วยสัญญายืมตัวต่ออีกหนึ่งฤดูกาล
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลูคัส เปียซอน ลงสนามช่วย ฟูแล่ม ไปแล้ว 26 นัดในลีก พร้อมยิงไปอีก 5 ประตู และจ่ายให้เพื่อนเข้าทำอีก 4 ครั้ง
.
ลูคัส เปียซอน กล่าวถึงการย้ายทีมในครั้งนี้ว่า “ผมคิดว่านี่เป็นการย้ายทีมที่ดีของผม และผมก็มีความสุขกับการตัดสินในครั้งนี้ดี”
.
“มันเป็นความรู้สึกที่ว่ายังทำภารกิจของตัวไม่จบ มันเป็นความรู้สึกว่าผมจะต้องกลับไปช่วยทีมของพวกเขาให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นเรื่องต่อเนื่องจากปีที่แล้ว และฤดูกาลนี้จะตื่นเต้นกว่าปีก่อน”
.
แนวรุกวัย 23 ปีกล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมใช้เวลากับสโมสรถึง 2 ฤดูกาล ผมตื่นเต้นมากที่ได้เห็นคนเดินลงสนามไปฝึกซ้อม