เชลซี จ่อซิว โกร็องแต็ง โตลิสโซ จาก ลียง เสริมทัพเป็นรายแรก

L’Euqipe สื่อจากฝรั่งเศสตีข่าว เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด จ่อได้ตัว โกร็องแต็ง โตลิสโซ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ โอลิมปิก ลียง เข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลหน้า
.
ความจริงเป้าหมายอันกับหนึ่งในตำแหน่งกองกลางของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมสิงโตน้ำเงินครามคือ ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ กองกลางตัวเก่งของ โมนาโก แต่หลังจากไล่ล่าตัวมานานก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้ไฟเขียวจากต้นสังกัดในลีกเอิง แถมค่าตัวของกองกลางรายนี้ยังพุ่งไปถึง 42 ล้านปอนด์ ซึ่งดูแล้วแพงเกินไปหน่อย
.
ล่าสุด กุนซือสิงโตน้ำเงินครามจึงตัดสินใจเบนเข็มหาเป้าหมายใหม่อย่าง โกร็องแต็ง โตลิสโซ ที่มีฝีเท้าดีไม่แพ้กันของ โอลิมปิกลียง แถมราคายังถูกกว่าเป็นเท่าตัว
.
ที่สำคัญในรายงานยังระบุว่า ฌอง-มิเชล ออลาส ประธานสโมสรโอลิมปิก ลียง ได้เดินทางมาพูดคุยถึงความเป็นไปได้เรื่องการย้ายทีมของ โกร็องแต็ง โตลิสโซ ในครั้งนี้ที่ลอนดอนแล้ว และหากไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะเกิดการเซ็นสัญญากันในเร็วๆนี้
.
สำหรับกองกลางชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปีรายนี้ ยืนเป็นตัวหลักให้โอลิมปิก ลียง มาแล้ว 3 ฤดูกาล แต่ในปีนี้มีพัฒนาการทางฝีเท้าขึ้นมาอย่างโดนเด่น ลงสนามรวมทุกรายการ 47 นัด ยิงได้ 14 ประตู และจ่ายให้เพื่อนอีก 7 ประตู
.
คาดการณ์กันว่า โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ น่าจะเป็นนักเตะรายแรกที่ อันโตนิโอ คอนเต้ เซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้