เชลซี ตกลงค่าตัว อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ได้ที่ 35 ล้านปอนด์

เชลซี แชมป์เก่าแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถตกลงค่าตัวของ อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน กองกลางทีมชาติอังกฤษของ อาร์เซนอล ได้แล้วที่ 35 ล้านปอนด์
.
ก่อนหน้านี้ อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ที่ปัจจุบันเหลือสัญญาอยู่ในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม อีกเพียงแค่ 1 ฤดูกาล ตัดสินใจปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่จาก อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ที่พร้อมให้ค่าเหนื่อยสูงถึง 180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์
.
จนกระทั่งล่าสุดตกเป็นข่าวว่า เชลซี และ อาร์เซนอล ได้ตกลงค่าตัวของกองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้ได้ที่ 35 ล้านปอนด์ และ อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน จะเข้ารับการตรวจร่างกาย เพื่อย้ายมายังถิ่นแสตมป์ฟอร์ด บริดจ์ ภายในสัปดาห์นี้ ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะจะวาย
.
นอกจาก เชลซี แล้ว ก็ยังมี ลิเวอร์พูล อีกทีมหนึ่งที่ให้ความสนใจในตัว อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน แต่เป็นทางฝั่งของสิงโตน้ำเงินครามที่จริงจังกว่า โดยพวกเขาได้ยื่นข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ เป็นครั้งแรกเข้าไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคม แต่โดนปฏิเสธกลับมา
.
กระทั่งล่าสุดที่มีข่าวว่า เชลซี ที่กลับไปตั้งหลักใหม่และยื่นข้อเสนอเพิ่มเป็น 35 ล้านปอนด์ จึงทำให้ อาร์เซนอล ใจอ่อนยอมปล่อยเขามาร่วมทีมในที่สุด
.
นอกจาก อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน แล้ว ก็ยังมี ชโคดราน มุสตาฟี กองหลังทีมชาติเยอรมันที่เตรียมย้ายไป อินเตอร์ มิลาน ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล พ่วงออปชั่นซื้อขายในฤดูกาลถัดมาในราคา 20