พรีวิวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มซี / เชลซี พบ แอตเลติโก มาดริด

วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มซี วันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี พบ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ เวลา 02.45 น. ถ่ายทอดสดช่อง Bein3

สถานการณ์
เชลซีนั้นมี 10 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือลุ้นการเป็นแชมป์กลุ่มซึ่งถ้าพวกเขาเอาชนะตราหมีได้ในเกมนี้จะการันตีแชมป์กลุุ่ม โดยไม่ต้องลุ้นผลของคู่โรม่ากับคาราบัค ขณะที่ตราหมีมีอยู่ 6 คะแนน ไม่มีทางเลือกนอกจากจะเอาชนะเชลซีให้ได้ พร้อมกับลุ้นให้หมาป่าแห่งกรุงโรมทำแต้มหลุดมือให้ได้

สภาพทีม
ดาวิด ลุยซ์ ยังคงไม่มีชื่อยามเจอกับแอต.มาดริดเช่นเคย ในขณะที่ชาร์ลี มูซอนด้า ก็ยังบาดเจ็บที่เข่า ไม่สามารถลงสนามได้เช่นกัน ซึ่งเกมนี้คอนเต้น่าจะสลับผู้เล่นบ้างเล็กน้อย และมิตชี่ บัตซูอายี่ น่าจะได้มีโอกาสสตาร์ทในเกมนี้

ทีมตราหมีจะไม่มีฆวน ฟราน ที่บาดเจ็บแฮมสตริง ส่วนสเตฟาน ซาวิช จะกลับคืนสู่ทีมอีกครั้งหลังชดใช้โทษแบน 1 นัด นอกจากนี้ฟิลิปเป้ หลุยส์ กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส จะได้มีโอกาสเยือนถิ่นเก่า

สถิติที่น่าสนใจ
ทั้งสองทีมเจอกันมา 6 ครั้ง ซึ่งผลคือแบ่งกันชนะ แพ้ เสมอ คนละสองครั้งทั้งหมด และยังยิงได้ 10 ประตูเท่ากันอีกด้วย

แม้ว่าตราหมีจะมีสถิติเกมเยือนอังกฤษที่ไม่ดีนัก ชนะเพียง 1 จาก 4 เกมที่ไปเยือน แต่ 1 เดียวนั้นคือชัยชนะเหนือเชลซี เมื่อปี 2014

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี : กูร์ตัวส์, เคฮิลล์, คริสเตนเซ่น, รูดิเกอร์, ซัปปาคอสต้า, อลอนโซ่, ดริงค์วอเตอร์, ฟาเบรกาส, วิลเลี่ยน, อาซาร์, โมราต้า

แอตเลติโก มาดริด
: โอบลัค, ฆิมิเนซ, เอร์นันเดซ, หลุยส์, โธมัส, เฟร์นันเดซ, ซาอูล, การ์ราสโก้, โกเก้, ตอร์เรส, กรีซมันน์