ซื้อเถอะ! เชลซี ส่ง มาร์โก ฟาน กิงเคล ให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ยืมใช้งานต่ออีกซีซั่น

เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016/17 ตัดสินใจส่ง มาร์โก้ ฟาน กิงเคล กองกลางชาวฮอลแลนด์ ไปให้ พีเอสวี โอนด์โฮเฟ่น ใช้งานต่ออีกหนึ่งฤดูกาล
.
มาร์โก้ ฟาน กิงเคล ย้ายจาก วิเทสส์ ในเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ มาอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาล 2013/14 ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ แต่ก็มีโอกาสลงสนามให้สิงโตน้ำเงินครามรวมทุกรายการเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น ก่อนจะโดนจับส่งตัวไปให้สโมสรอื่นยืมใช้งานอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ เอซี มิลาน, สโต๊ก ซิตี้ และ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น
.
แต่มีเพียง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทีมเดียวเท่านั้นที่ดูเหมือนจะติดใจ มาร์โก้ ฟาน กิงเคล มากกว่าทีมอื่น เพราะตั้งแต่พวกเขายืมตัวกองกลางวัย 24 ปีรายนี้มาร่วมทีมในฤดูกาล 2015/16
.
เขาก็ยืมตัวต่อเนื่องมาจนถึงฤดูกาลนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว โดยตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาเขามีโอกาสลงสนามในเอเรดิวิซี่ลีกให้ยักษ์ใหญ่ในฮอลแลนด์ไปแล้ว 28 นัด และยิงได้ถึง 15 ประตู
.
ดูจากการตัดสินใจปล่อยยืมตัวอยู่เรื่อยๆ โดยไม่คิดจะดึงตัวกลับมาใช้งานแบบนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี คงไม่คิดจะให้โอกาสกองกลางรายนี้อย่างจริงจังอีกแล้ว
.
ประกอบกับสัญญาของเขาที่กำลังจะหมดลงในปี 2019 จึงเชื่อว่าหลังจบฤดูกาล 2017/18 มาร์โก้ ฟาน กิงเคล น่าจะตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นแสตมป์ฟอร์ดบริดจ์ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าอย่างแน่นอน
.