เชลซี เปิดศึก เรอัล มาดริด-บาร์เซโลน่า ล่าแนวรับ นีซ เสริมทีม

เชลซี, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า สามสโมสรยักษ์ใหญ่ทุนหนา เตรียมเปิดศึกแย่งตัว มาแลง ซาร์ ปราการหลังตัวกลางวัย 18 ปีของ นีซ สโมสรในลีกเอิง ฝรั่งเศส เข้ามาเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
.
ลาแลง ซาร์ เป็นแข้งลูกหม้อของ นีซ ที่เพิ่งได้รับโอกาสเปิดตัวในทีมชุดใหญ่จากผู้จัดการทีม ลูเซียน ฟาร์ฟ เมื่อฤดูกาลก่อน (2016/17) และเขาก็ไม่ได้ทำให้นายใหญ่ผิดหวัง เมื่อสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น จนกลายเป็นตัวหลักของทีมได้อย่างไม่ยากเย็น
.
ดาวรุ่งดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีรายนี้ ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ต้นสังกัดจบด้วยอันดับ 3 ของลีกเอิง ได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ จากการลงสนามในลีกสูงสุดไปทั้งสิ้น 27 นัด ยิงได้ 1 ประตู
.
ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นขนาดนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มียักษ์ใหญ่คับยุโรปอย่าง เชลซี, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ต่างรุมล้อมรอจีบอย่างที่เห็นในปัจจุบัน แต่ มาแลง ซาร์ คงไม่ใช่นักเตะราคาถูกแน่นอน เพราะเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน (2016) เขาเพิ่งตกลงเซ็นต์สัญญานักเตะอาชีพเต็มตัวกับ นีซ ไปแล้ว
.
ซึ่งรายละเอียดสัญญาระบุว่าทั้งคู่จะผูกมัดกันเป็นเวลา 4 ปี พร้อมมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 36 ล้านปอนด์
.
แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหาก นีซ จะหวงนักเตะรายนี้เป็นพิเศษ เนื่องจาก มาแลง ซาร์ ถือเป็นลูกหม้อขนาดแท้ที่เกิดในเมืองนีซ และเข้าร่วมกรฝึกซ้อมกับอคาเดมีของสโมสรมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ