“เชียงราย” ขาด “ธนบูรณ์” เปิดรังรับทีมหนีตาย “ไทยฮอนด้า”

การแถลงความพร้อมมีทเดอะเพรส “โตโยต้า ไทยลีก 2017” นัดที่ 23 ระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 พบกับ “อินทรีอัคนี” ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ทีมอันดับ 17 เมื่อวันที่ 6 กรกฏาคม ที่ห้องประชุม 127 ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน

ธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสรฯเชียงราย กล่าวว่า “สำหรับสองนัดที่ผ่านมาถ้าพูดถึงเรื่องของเกมฟุตบอลนะครับเราได้เห็นรูปแบบเกมเชียงรายเราก็ยังมั่นใจแทคติกและยังมั่นใจของรูปเกมของเราอยู่ ซึ่งเราก็มีโอกาสเยอะ แต่ว่าฟุตบอลเราไม่สามารถทำประตูได้เยอะกว่าฝั่งตรงข้ามเราก็ต้องยอมรับผลพ่ายแพ้ที่ตามมาครับ”
 
“เชียงรายเป้าหมายก็ยังเหมือนเดิมนะครับสำหรับที่ติด1-3 หรือ ลุ้นแชมป์เพราะเราห่างจากทีมนำไม่มากนัก แถมเรายังไม่หลุดจากกลุ่มหัวตารางยังเชื่อมั่นครับว่าเราจะยังติด 1-3 อยู่”
 
“เกมในสัปดาห์นี้ผมก็ยังเชื่อมั่นว่าก่อนที่จะพักเบรกให้กับทีมชาติหลังจากที่เราพลาดมาสองนัดทีมเราไม่ว่านักเตะหรือสต๊าฟโค้ชหรือผู้บริหารเองเรามีความกระหายที่จะต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพราะเรายังไม่ประตูไม่ได้เลยจากสองเกมที่ผ่านมาแถมเกมนี้เราเล่นในบ้านด้วยซึ่งเป้าหมายต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้สถานเดียว ส่วนเกมนี้เราขาดเพียง ตั้ม ธนบูรณ์ เกศารัตน์ที่สะสมใบเหลืองครบ 4 ใบแต่ไม่สงผลเสียต่อทีมเราแน่นอน เพราะเรามีผู้เล่นที่สามารถทดแทนกันได้ ส่วนคนอื่นพร้อมครับ”

อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ไทยฮอนด้าฯ “เกมเมื่อวานถ้ามองถึงตัวผู้เล่นที่มากกว่าแล้วก็นำถึง 3-1 แต่มันก็ไม่น่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแต่เราก็ไม่ได้โทษใครเพราะคิดว่ายังไงมันก็ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่มันมีผลกระทบคือทีมต้องการแต้มจากจะได้ 3 แต้ม มาได้แต้มเดียวซึ่งมันก็เสียหายส่วนบทลงโทษจะเรียกตัวนักฟุตบอลมาคุยกันก่อน แต่เบื้องตนนักฟุตบอลคนดังกล่าวหลังจบเกมเขาก็ยอมรับผิดขอโทษกับทางทีมงานและเพื่อนร่วมทีม”
 
“ไปเยือนเชียงรายแน่นอนเราต้องขาดผู้รักษาประตูมือหนึ่งของเราไปในส่วนของตัวผู้เล่นยิ่งเป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักหลังจบเกมเมื่อวานเรามีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีกสองคน การไปเยือนเชียงรายที่มันต้องเป็นที่ยากสำหรับเราเพราะเขาก็เพิ่งแพ้มาเหมือนกันเขาต้องการแต้ม เราก็ต้องการแต้ม เราก็จะทำให้ดีที่สุดครับ”
 
“สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ของทีมตอนนี้ตกมาอยู่พื้นที่สีแดงอย่างเต็มตัวแล้วก็ต้องเก็บแต้มให้มากที่สุด เราจะมองเป็นนัดต่อนัด ซึ่งเราร้อยู่แล้วว่าเจอใครหนักสำหรับทีมเราหมดอย่างที่บอกเราพร้อมสู้ได้ทุกทีมแต่เราพลาดเองเสียสมาธิซึ่งเป็นข้อเสียของไทยฮอนด้า”
 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2017 นัดที่ 23 ระหว่าง เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี แข่งขันในวันที่ 9 กรกฏาคม เวลา 18.00 น. ที่ ยูไนเต็ด สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต HD 3