เซบีย่า คว้าตัว เฆซุส นาบาส กลับรังเก่าหลังแยกทางเรือใบสีฟ้า

เซบีย่า สโมสรชื่อดังแห่งลาลีกา สเปน ประกาศยืนยันการคว้าตัว เฆซุส นาบาส ปีกชาวสเปนที่เพิ่งโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปล่อยตัวออกจาสโมสรในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เข้ามาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว
.
เมื่อ 5 ปีก่อน เฆซุส นาบาส ย้ายจาก เซบีย่า สโมสรสร้างชื่อให้เขามาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัว 14.9 ล้านปอนด์ พร้อมกับยึดตำแหน่งตัวหลักของทีมมาได้ตลอดแทบทุกฤดูกาล มีเพียงฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) ที่โดนลดบทบาทและโอกาสลงสนามไปหลายนัด
.
ตลอดระยะเวลาที่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปีกวัย 31 ปีรายนี้ช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ 1 สมัย และแชมป์ลีกคัพอีก 2 สมัย
.
จนกระทั่งจบฤดูกาลก่อน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับเขาและเลือกปล่อยตัวออกจากทีมในท้ายที่สุด โดยมี เซบีย่า อดีตต้นสังกัดเก่าที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการตัว เฆซุส นาบาส กลับไปร่วมทีมอีกครั้งหนึ่ง
.
โดยก่อนหน้าที่ เฆซุส นาบาส จะตัดสินใจย้ายออกจากสเปน มาลงเรือใบสีฟ้าที่อังกฤษ เขาเล่นให้ เซบีย่า มาแล้ว 10 ฤดูกาล ลงสนามรวมทุกรายการไป 394 นัด และยิงได้ 34 ประตู พร้อมกับช่วยทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าคัพ 2 สมัยต่อต่อกันในฤดูกาล 2005/06 และ 2006/07 รวมทั้งถ้วยยูฟ่า ซูเปอร์คัพอีก 1 สมัย ส่วนรางวัลในประเทศก็ได้มาแล้วทั้ง โคปา เดล เรย์ และ ซูเปอร์โคปา
.
สำหรับ เฆซุส นาบาส ถือเป็นนักเตะรายที่ 8 แล้วที่ เซบีย่า ตัดสินใจเซ็นต์เข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้