เซร์จิโอ้ รามอส เชื่อว่าเขาควรได้บัลลงดอร์

เซร์จิโอ้ รามอส กองหลังกัปตันทีมของ เรอัล มาดริด สุดมั่นใจว่าตนเองสมควรได้รางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ยิ่งกว่า คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ แนวรุกขั้นเทพทีมชาติโปรตุเกสเสียอีก
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) เซร์จิโอ้ รามอส โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้ราชันย์ชุดขาวคว้าแชมป์ลาลีกา สเปน และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้เขามั่นใจในผลงานของตัวจนถึงขั้นเทียบชั้นบัลลงดอร์ในปีนี้
.
ขณะเดียวกัน คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ตัวเต็งคว้าบัลลงดอร์เพิ่มอีกหนึ่งสมัย ด้วยการถล่มประตูไปมากถึง 42 ประตู จากการลงสนาม 49 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นก่อน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ เซร์จิโอ้ รามอส ลดทอนความมั่นใจในรางวัฃนักเตะยอดเยี่ยมของโลกลงเลยสักนิดเดียว
.
“มันเป็นความมั่นใจ ที่ต้องรู้ว่าพวกเขา (ลีโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้) เหมาะสมกับการได้รับรางวัล” เซร์จิโอ้ รามอส กล่าว”
.
“ในปีที่ผ่านๆ มา ลีโอ กับ คริสเตียนโน่ โชว์ฟอร์มได้ดี แต่มันก็มีตัวอย่างให้เหมือนกันที่ (ฟาบิโอ) คันนาวาโร่ คู่หูของผมเคยได้รางวัลมาก่อน”
.
กองหลังกัปตันทีม เรอัล มาดริด กล่าวต่อไปว่า “คุณคงไม่คิดว่าเป็นเรื่องบ้าๆ หรอกนะ ผมประสบความสำเร็จมามากมายตลอดชีวิตการค้าแข้งของผม ซึ่งมันก็ดีมากจริงๆ แต่ถ้าพวกเขามอบบัลลงดอร์ให้ผม มันก็จะกลายเป็นประวัติศาสตร์”
.
สำหรับการแข้งขันฤดูกาลก่อน ปราการหลังจอมแกร่งของ เรอัล มาดริด ลงสนามให้ต้นสังกัดรวมทุกรายการไปแล้วทั้งสิ้น 43 นัด และยิงได้ 8 ประตู