เซร์จิโอ้ รามอส เซ็งความอ่อนไหวของกรรมการในลาลีกา

เซร์จิโอ้ รามอส กองหลังกัปตันทีมของ เรอัล มาดริด ออกมาบ่นการทำงานของผู้ตัดสินลาลีกา สเปน หลังโดนใบเหลืองที่สองในเกมที่ช่วยต้นสังกัดเอาชนะ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญ่า 3-0 จนกลายเป็นใบแดงว่าอ่อนไหวเกินไปหน่อย
.
กองหลังกัปตันทีมราชันย์ชุดขาว เชื่อว่าถ้าผู้ตัดสินของลาลีกา สเปน ไปตัดสินพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คงต้องแจกใบเหลือง ไม่ก็ใบแดง เป็นใบไม้ร่วงแน่นอน
.
เซร์จิโอ้ รามอส กล่าว “ในบางพื้นที่เราก็ต้องการให้มองเกมเหมือนฟุตบอลอังกฤษ และปล่อยให้นักเตะได้เล่นมากกว่าที่เป็นอยู่ ผมชอบระบบของพวกเขาที่มันดีกว่า ในยุโรปมีการตัดสินที่มีความอดทนมากกว่านี้”
.
สำหรับใบแดงที่กัปตันทีมเรอัล มาดริด ได้ในเกมดังกล่าว นับเป็นใบแดงที่ 23 ในชีวิตการค้าแข้งของเขา โดย 18 ใบแดงเกิดขึ้นในลาลีกา สเปน อีก 3 ใบเกิดขึ้นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และอีก 2 ใบได้รับในเกมคิงคัพ
.
“ผมไม่ยอมรับใบเหลืองที่สอง มันง่ายเกินไป แต่ผมเคารพคำตัดสินของกรรมการ ผมไม่ได้อยากทำร้ายเขา ผมยังคงสนับสนุนการกระทำของตัวเอง แต่คุณก็ต้องเรียนรู้จากทุกสิ่งทุกอย่างด้วย” แนวรับทีมชาติสเปนกล่าว
.
“พวกเขาวิ่งเข้ามาหาผม และ ฟาเบียน ชาร์ ก็เอาหัวโขกผม ส่วนผมก็แค่ใช้มือดันเขาออกไป โดยไม่ได้ทำร้ายเขาเลย”
.
สำหรับค่าเฉลี่ยใบแดงของลาลีกา สเปน คือ ทุก 8 เกมจะมีนักเตะโดนไล่ออก 5 คน ส่วนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะมีนักเตะโดนไล่ออกจากสนาม 2 คนจากการแข่งขัน 9 เกม

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 21 August 2560