ไม่อยากย้าย! เอเยนต์ยัน เซียม เด ยอง ยังภักดีต่อ นิวคาสเซิล เหมือนเดิม

เซียม เด ยอง กองกลางตัวรุกชาวฮอลแลนด์ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปเล่นให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในเอเรดิวิซี่ลีก ด้วยสัญญายืมตัว ยอมรับว่าเขาไม่ได้อยากย้ายออกจากสโมสร และยังอยากเล่นให้ทัพสาลิกาดงต่อไป
.
กองกลางวัย 28 ปีรายนี้ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาเล่นให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2014/15 ด้วยค่าตัวราวๆ 6 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นต์สัญญายาวกัน 6 ปีและได้รับหน้าที่เป็นรองกัปตันทีมจาก อลัน พาร์ดิว ผู้จัดการทีมสาลิกาในเวลานั้น
.
แต่จากปัญหาอาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ เซียม เด ยอง มีโอกาสลงสนามในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ นิวคาสเซิล ไปเพียงแค่ 22 นัดเท่านั้น และยิงได้ 1 ประตู ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปเล่นให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เมื่อฤดูกาลก่อน (2016/17) ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาล
.
หลุยส์ ลารอส เอเยนต์ส่วนตัวของ เซียม เด ยอง กล่าวถึงความต้องการของนักเตะในความดูแลว่า “การเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มต้นที่ยังมีมีโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ เซียมไม่เคยปิดบังความต้องการกลับไปเล่นที่ นิวคาสเซิล เลยสักครั้งเดียว”
.
“นิวคาสเซิล ก็ไม่ได้ซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเยอะ ดังนั้นผมจึงคาดว่ายังมีนักเตะบางคนถูกซื้อเข้ามาในอนาคตอันใกล้”
.
เอเยนต์คนเดิมกล่าวเพิ่มเติมว่า “สโมสรยังคงทำงานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเราจะต้องรอและจับตามองการเรียกตัว เซียม เขายังไม่เคยทำงานกับ เบนิเตซ มาก่อน ดังนั้นเขาจะต้องพยายามสร้างโอกาสให้กับตัวเอง”
.
เซียม เด ยอง ยิงให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในเอเรดิวิซี่ลีก ฮอลแลนด์ ไป 6 ประตูจากการลงเล่น 19 นัด