เซ็งโว้ย! “เบนิเตซ” ยอมรับว่าหนักใจกับปัญหาเดิมๆของนิวคาสเซิล

ราฟาเอล เบนิเตซ

ผู้จัดการทีม ราฟาเอล เบนิเตซ รู้สึกผิดหวังกับการทำเข้าประตูตัวเองของ อโยเซ เปเรซ ทำให้นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดแพ้คาบ้านไปให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ไป 2-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมของนิวคาสเซิลยูไนเต็ดรู้สึกเสียใจกับข้อผิดพลาดจากเรื่องเดิมๆ หลังจากที่ทำให้นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดแพ้ไปให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ไป 2-3 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ดูเหมือนว่าเกมไปด้วยสกอร์ 2-2 แต่ต้องมาพลาดในช่วงท้ายเกมในนาทีที่ 86 เมื่ออโยเซ เปเรซ พยายามเข้าสกัดไม่ให้ ชินจิ โอกาซากิ ได้ยิงแต่ดันผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไปอย่างน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก ซึ่งทางอดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลรู้สึกผิดหวังอยู่พอสมควรในเกมนี้ แม้ว่าจะได้เริ่มต้นด้วยผลงานที่ดีก็ตาม โดยความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังไม่ชนะใครได้ในลีกมา 7 นัดติดต่อกันแล้วซึ่งแพ้ไปถึง 6 เกมและเสมอ 1 เกม ทำให้อันดับหล่นลงไปอยู่ที่ 16 ของตารางพรีเมียร์ลักและมีแต้มห่างทีมจากโซนตกชั้นอยู่ 2 คะแนน

เบนิเตซ ได้กล่าวกับบีบีซี ว่า
“มันเป็นความผิดพลาดอีกครั้งนึง เราต้องเรียนรู้และมีประสบการณ์มากขึ้นกว่านี้และต้องจัดการทีมให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้”

“เราเจอกับสถานการณ์แบบนี้ 2-3 ครั้ง ที่ทำให้เราต้องเสียประตู ซึ่งดูเหมือนว่าเรายังขาดประสบการณ์”

“การเสียประตูแบบนี้มันเป็นเรื่องที่ทำให้เราเสียความมั่นใจแต่เราต้องเดินหน้าต่อไป และเราจะต้องปรับปรุงสิ่งที่ยังเรายังทำได้ไม่ดีในตอนนี้”

“ความผิดพลาดแบบนี้คุณไม่สามารถทำได้ในพรีเมียร์ลีก แล้วเราก็พลาดมันอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านๆมา”