เดล ปิเอโร่ หนุน คอนเต้ อยู่สร้างตำนานกับ เชลซี ดีกว่าทำทีมให้ อินเตอร์ มิลาน

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ตำนานและอดีตเพื่อนร่วมทีม ยูเวนตุส ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี ได้ออกมาสนับสนุนให้เกลอเก่าสร้างทีมที่ยิ่งใหญ่ในถิ่นแสตมป์ฟอร์ด บริจด์ แทนที่จะย้ายไปทำทีม อินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาลหน้า

 

ในฤดูกาลนี้ที่เป็นฤดูกาลแรกที่ อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือ เชลซี เขาก็สามารถพาทีมสิงโตน้ำเงินครามคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ทันที

 

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมของกุนซือชาวอิตาลีรายนี้ ประกอบกับ อินเตอร์ มิลาน เพิ่งจะปลด สเตฟาโน่ ปิโอลี ออกจากตำแหน่งมาหมาดๆ จึงทำให้ชื่อของ อันโตนิโอ คอนเต้ กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งเข้ามารับงานกุมบังเหียนทีมงูใหญ่ในฤดูกาลหน้า

 

ทำให้ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ต้องรีบออกมาเตือนอดีตเพื่อมร่วมทีมกันเหนียวไว้ก่อนว่า “คุม เชลซี ต่อไปนั่นแหละดีแล้ว”

 

“มีข่าวลือเกี่ยวกับ อินเตอร์ มิลาน เกิดขึ้นมากมายในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้เขา (อันโตนิโอ คอนเต้) ยังอยู่ที่อังกฤษ และผมคิดว่าเขาสามารถสร้างเรื่องราวที่น่ามหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นกับ เชลซี ได้แน่ๆ” เดล ปิเอโร่ กล่าว “ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ผมคิดว่าเจาทำผลงานได้น่าเหลือเชื่อมากๆ”

 

ตำนาน ยูเวนตุส กล่าวต่อไปว่า “เชลซี เป็นที่มีบรรยากาศคล้ายๆ กับ ยูเวนตุส พวกเราจบด้วยอันดับ 7 ของตาราง และต่อมาก็ได้แชมป์ลีก ตอนนี้เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นอีกครั้ง มันเป็นการเล่นซ้ำในประเทศและทีมที่ต่างออกไปจากเดิม”

 

“เขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่มากๆ และเป็นโค้ชที่น่ามหัศจรรย์ ผมมีความสุขมากที่ได้เห็นว่า แค่เขาเข้ามาทำทีมปีแรก ก็โชว์ผลงานที่ดีที่สุดออกมาได้ เขาสามารถพา เชลซี กลับมาเป็นทีมระดับท็อปได้อีกครั้ง แล้วไม่แร่ปีหน้าพวกเขาอาจได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ด้วยก็ได้นะ” เดล ปิเอโร่ กล่าวทิ้งท้าย