เดวิด มอยส์ ลั่น! ปีหน้า ซันเดอร์แลนด์ จะดีขึ้นเพื่อพรีเมียร์ลีก

ฤดูกาลนี้ (2016/17) ซันเดอร์แลนด์ ภายใต้การทำทีมของกุนซือชาวสก็อตต์อย่าง เดวิด มอยส์ ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ เก็บได้เพียง 24 แต้มจากการลงแข่ง 36 นัด ตกชั้นลงไปเล่นลีกแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว

 

ส่วนตัว เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมก็ยอมรับสภาพความล้มเหลวของทีม พร้อมแสดงความมั่นใจว่าในฤดูกาลหน้า ซันเดอร์แลนด์ จะกลับมาโชว์ฟอร์มดีอีกครั้ง และจะชนะให้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะเกมในบ้าน เพื่อคว้าตั๋วเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้ในปีเดียว

 

“คุณต้องจัดการกับความกดดันที่เกิดขึ้นให้ได้ และแสดงมันออกมาต่อหน้าแฟนบอลให้พวกเขาได้เห็น” เดวิด มอยส์ กล่าว “ทว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในปีนี้คือเราทำไม่ได้ และยังไม่สามารถรักษาความสม่ำเสมอในบ้านได้เลย”

 

ฤดูกาลนี้ ซันเดอร์แลนด์ คว้าชัยชนะได้เพียงแค่ 6 นัดและแพ้ไปถึง 24 นัดจากการลงแข่ง 36 นัด แต่ที่น่าผิดหวังที่สุดคือพวกเขาเก็บชัยชนะในบ้านได้แค่ 3 นัดเท่านั้น (เสมอ 5 แพ้ 11) จนทำให้เกมในบ้าน 2 นัดล่าสุด มีเก้าอี้แถวหน้าของสเตเดี้ยมออฟไลท์ว่างหลายตัวทีเดียว

 

สำหรับการลงเล่นบนเวทีใหม่อย่างลีกแชมเปี้ยนชิพ เดวิด มอยส์ ยอมรับว่าทีมต้องนำเข้าผู้เล่นหน้าใหม่อีกพอสมควร เพื่อมาเป็นแกนหลักในการพาทีมเลื่อนชั้นอย่างรวดเร็ว

 

“เราต้องการนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเข้าร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นให้แฟนบอลรู้สึกว่า เรากำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่ชัยชนะที่ดี” กุนซือแมวดำ กล่าว “เราจะสร้างนักเตะแกนหลักร่วมกัน แล้วก็จะชนะให้มากขึ้น นั่นคือสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องสงสัยใดๆ เลย”

 

เกมนัดสุดท้ายที่ ซันเดอร์แลนด์ ชนะในบ้านต้องย้อนไปเมื่อปีก่อนที่ เปิดบ้านเอาชนะ วัตฟอร์ด ไปได้ 1-0 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2016