30 ล้านมาแล้ว! “เดอะ แรบบิท” เปิดตัว “ฐิติพันธ์” ร่วมทัพ

สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดตัว “เจ้านิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ อดีตมิดฟิลด์เชียงราย ยูไนเต็ดเข้าเสริมทัพลุยศึกลูกหนังไทยฤดูกาล 2018 เป็นที่เรียบร้อย โดยทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาทในการซื้อขายครั้งนี้

แข้งวัย 24 ปี เพิ่งมีส่วนสำคัญช่วย เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ช้างเอฟเอ คัพ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร พร้อมคว้าตั๋วเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้ง ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในฤดูกาลนี้

โดย “เจ้านิว” ฐิติพันธ์ เผยหลังการเปิดตัวว่า “ต้องขอบคุณบอร์ดบริหารของทีมที่ให้โอกาส ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับ บีจีเอฟซี ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรใหญ่ของเมืองไทย ส่วนเพื่อนร่วมทีมก็คุ้นเคยกันดี ทำให้ปรับตัวได้ไม่ยาก โดยตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และช่วยทีมให้ได้มากที่สุด”

สำหรับ ฐิติพันธ์ ถือเป็นผลผลิตจากทีมเยาวชน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนจะไต่เต้าสู่ทีมชุดใหญ่ และยังติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และ 19 ปี และยังพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียน U-19 ได้อีกด้วย ในช่วงอายุนี้เอง “เจ้านิว” ได้สัมผัสฟุตบอลระดับอาชีพเมื่อเข้าร่วมทีมบ้านเกิด สุพรรณบุรี เอฟซี ในระดับดิวิชั่น 1 ก่อนจะถูก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าตัวไปร่วมทีม ต่อมาย้ายไปอยู่กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน จนล่าสุด “เจ้านิว” ได้ย้ายเข้าสู่ลีโอ สเตเดี้ยม ในฤดูกาล 2018

กับทีมชาติไทย “เจ้านิว” เริ่มติดเยาวชนทีมชาติไทยมาทุกชุด จนถึงทีมชาติไทยชุด U-23 และทีมชาติไทยชุดใหญ่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่เจ้าตัวเป็นกำลังสำคัญร่วมพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลชายซีเกมส์มาแล้ว

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 6 January 2561