“เดอะ แรบบิท” เผย 5 เรื่องลับของหอกป้ายแดงที่แฟนบอลไม่รู้

สโมสรบางกอกกล็าส เอฟซี ออกมาเปิดเผย 5 เรื่องรับของ เฟเดริก เมนดี้ กองหน้าคนใหม่ของทีมที่เพิ่งตัวมาจากจากสโมสรเจจู ยูไนเต็ด ทีมในเคลีกของเกาหลีใต้ เพื่อเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งช่วย “เดอะ แรบบิท” ลุยศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลนี้

สำหรับ 5 เรื่องของกองหน้าร่างยักษ์ “เดอะ แรบบิท” มีดังนี้

1.เฟรเดริค เมนดี้ มีพี่น้องแท้ๆ ทั้งหมด 5 คน โดยตัวเองเป็นคนรองสุดท้อง โดยไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับ เบนฌาแม็ง เมนดี้ แบ็กซ้ายชื่อดังของ แมนฯ ซิตี้ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก มีเพียงแค่นามสกุลเท่านั้นที่เหมือนกัน

2.นับตั้งแต่เริ่มต้นค้าแข้งอาชีพ เฟรเดริค เมนดี้ ถือว่ามีสถิติยิงประตูที่น่าสนใจ โดยเฉพาะสมัยที่เล่นให้กับ ยูนิโอ มาเดร่า ทีมในลีกรองของโปรตุเกส ซึ่งเจ้าตัวสามารถตะบัน 4 ประตูใส่ อคาเดมิโก้ วิเซอู ซึ่งเป็นจำนวนประตูสูงสุดต่อหนึ่งเกมที่เจ้าตัวเคยทำได้

3.นอกจากฟุตบอลที่เล่นเป็นอาชีพแล้ว บาสเก็ตบอล คือกีฬาโปรดที่ เฟรเดริค เมนดี้ ชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยมี เลบรอน เจมส์ ซุปตาร์คนดังของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เป็นนักกีฬาขวัญใจที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก

4.เฟรเดริค เมนดี้ เป็นเหมือนนักฟุตบอลทั่วไป ที่มักจะใช้เวลาว่างด้วยการเล่นเกมเป็นการผ่อนคลาย โดยมี FIFA เกมฟุตบอลยอดฮิตของคนทั่วโลก เป็นเกมส์ที่โปรดปรานมากที่สุด

5.ลูกโหม่งในนาทีสุดท้ายที่ช่วยให้ อุลซาน ฮุนได เอาชนะ ซูวอน บลูวิงส์ 2-1 ในเกมเคลีก เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2016 คือประตูที่ประทับใจที่สุดของเจ้าตัวในอาชีพนักเตะ เพราะประตูดังกล่าวคือประตูแรกจากเกมการลงสนามนัดแรกในลีกแดน “โสมขาว”

สำหรับเฟเดริก เมนดี้ วัย 29 ปี เจ้าของความสูง 191 เซนติเมตร เริ่มค้าแข้งกับ เรเซ ทีมในลีกระดับล่างของลีกฝรั่งเศสประเทศเกิด ก่อนย้ายมาเล่นกับทีม เอตอล ในเอสลีกของสิงคโปร์ ทำผลงานคว้าดาวซัลโวของลีกด้วยการยิง 21 ประตูจาก 32 นัด ก่อนไประเบิดฟอร์มต่อเนื่องกับ โฮม ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมดังของแดนลอดช่อง

หลังจากนั้น เมนดี้ ย้ายไปเล่นในโปรตุกีส ลีก กับ เอสโตริล และกลับมาเล่นในเอเชียอีกครั้งในเค ลีก กับ อุลซาน ฮุนได และ เจจู ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ลีกฤดูกาลล่าสุด ซึ่ง เมนดี้ ยิงไป 7 ประตูเป็นรองดาวซัลโวของทีม ขณะที่ผลงานในทีมชาติจาก 5 เกมที่ลงสนาม ยิงไป 1 ประตู และมีชื่อลุยศึกแอฟริกัน ออฟ เนชั่นส์ คัพ รอบสุดท้ายเมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 17 January 2561