“เดอไซญี่” เชื่อว่า “ก็องเต้” จะกลับมาจุดประกายให้กับเชลซีอีกครั้ง

มาร์กแซล เดอไซญี่ ได้ออกมาบอกว่าเชลซีจะกลับมาเล่นในรูปแบบที่สุดยอดอีกครั้ง หลังจากที่จะได้กองกลางตัวเก่งอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ได้หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้แล้ว

อดีตตำนานกองหลังของเชลซี มาร์กแซล เดอไซญี่ ได้กล่าวว่าการกลับมาของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวเก่งของเชลซีจะนำไปสู่การฟื้นตัวในรูปแบบที่สุดยอดของเชลซีอีกครั้ง โดยกองหน้านี้ห้องเครื่องดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสได้รับอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายในเกมช่วยทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งทำให้เขาได้พลาดการลงเล่นช่วยต้นสั่งกัด 6 เกมที่ผ่านมา และทำให้ทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ บุกไปแพ้ให้กับคริสตัลพาเลซและโรมาในช่วงที่ผ่านมานั้น แต่อย่างไรก็ตามเกมล่าสุดของเชลซี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ได้กลับมาเป็นตัวจริงและเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เชลซีเปิดบ้านเอาชนะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไป 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และทำให้ทีมมีแต้มตามหลังทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่อยู่เป็นรองจ่าฝูงในตอนนี้อยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ซึ่งทาง มาร์กแซล เดอไซญี่ เชื่อว่าการกลับมาของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะทำให้ผลงานของเชลซีดีขึ้นเรื่อยๆอย่างแน่นอน

เดอไซญี่ ได้บอกกับ Omnisport เมื่อพูดถึงรางวัล Golden Foot Hublot ในโมนาโก ว่า
“ไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน เพื่อนของผมบอกว่า ก็องเต้ มีเกมที่ยอดเยี่ยม โดยเชลซีมีความต้องการผู้เล่นกองกลางที่สามารถเล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ และเชื่อว่าเขาจะเป็นพลังงานที่พิเศษในการเล่นช่วงเวลาที่เหลือกับเชลซีในฤดูกาลนี้”

“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เขากลับมาช่วยทีม ซึ่งมันก็เป็นแรงผลักดันให้กับทั้งทีมและเชื่อว่าตอนนี้เขากลับมาแล้วเขาก็ช่วยกระตุ้นนักเตะคนอื่นๆได้ด้วยเช่นกัน”

“พวกเขาไม่ได้มีผู้เล่นรายใหญ่ แต่อย่างน้อยถ้าได้รวมตัวเข้าด้วยกันฟอร์มการเล่นที่เยี่ยมยอดแบบเดิมของปีที่แล้ว อาจจะกลับมาที่เชลซีได้ในระดับหนึ่ง”