เดียวรู้เลย!! ไมค์ มัลวีย์ สุดมั่นหลังพักเบรกมังกรไฟจะผงาด

ไมค์ มัลวีย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “มังกรไฟ” โปลิศ เทโร เอฟซี มั่นใจว่าทัพมังกรไฟจะกลับมาเเเสดงฟอร์มที่เเท้จริงได้หลังช่วงพักเบรกให้กับทีมชาติไทยลุยศึกซีเกมส์ เพื่อลงเล่น 9 แมตช์สุดท้ายของฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก รวมถึงฟุตบอลถ้วยสองรายการอย่าง โตโยต้า ลีกคัพ และ ช้าง เอฟเอ คัพ 

จากผลงานเกมลีก 5 นัดหลังสุดของทัพ “มังกรไฟ” ที่ทำได้ไม่ดีหลังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านเสมอกับ ราชนาวี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 0-0 เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เสมอ 2 นัด แพ้ 3 ยิงประตูได้ 5 ลูกเสีย 10 ลูก รั้งอันดับ 11 ของตาราง แต่อย่างไรก็ตามทีมสามารถยังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้ง โตโยต้า ลีกคัพ และ ช้าง เอฟเอ คัพ ได้

“ต้องยอมรับว่าฟอร์มการเล่นของทีมยังไม่ร้อนเเรงเเต่เราก็ทำงานอย่างหนักในทุกเกม จากเกมที่ผ่านมาสิ่งสำคัญคือการสร้างจังหวะในเกมรุกที่เราทำได้ดีมาก แต่สิ่งที่ต้องการที่จะได้คือประตู แต่พอครึ่งเวลาหลังนักเตะหลายคนของเราล้าจากเกมกลางสัปดาห์อยู่หลายคนเราต้องเปลี่ยนผู้เล่นในตำแหน่งที่ผู้เล่นบาดเจ็บซึ่งในตำแหน่งนั้นคือเราต้องเปลี่ยน แต่สิ่งที่ผมรู้สึกและมีประเด็นคือในครึ่งหลังเวลาที่เราเล่นกับลูกมีแค่ 20 นาทีเท่านั้นเองส่วนใหญ่มันเป็นเกมที่ต้องหยุดสะมากกว่า ซึ่งตรงนี้มันไม่ดีต่อคนดูผมคิดว่ามันเป็นเกมฟุตบอลที่ไม่ต่อเนื่อง”

“เเละตอนนี้เราก็ต้องพัฒนานักเตะทุกคนภายในทีมจะใช้หยุดเบรกซีเกมส์ ประมาณ 4 สัปดาห์ จะเน้นในการฝึก ฟิตเนส และ เกมเพื่อให้ทีมดีขึ้น และ ผมเชื่อว่าเราจะกลับมาสร้างผลงานที่ดีแบบพร้อมสำหรับ 9เกมสุดท้ายของศึกไทยลีกและฟุตบอลถ้วยอีกสองรายการซีซั่นนี้ ผมขอสัญญาว่าผม และ สต๊าฟโค้ช และนักเตะหลังพักเบรกเป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างเเน่นอน”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 7 August 2560