เธียร์รี่ อองรี แนะ สเปอร์ส ถ้าอยากเป็นสโมสรใหญ่ต้องทำตัวให้ใหญ่ตามด้วย

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ได้กล่าวแนะนำ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สโมสรคู่แข่งร่วมเมืองว่า ถ้าอยากเป็นสโมสรใหญ่ ก็ต้องตัวแบบสโมสรใหญ่จริงๆ
.
อีกทั้งถ้าคิดว่าไก่เดือยทองไม่สามารถแข่งเรื่องเงินกับสโมสรอื่นได้ พวกเขาก็ต้องสร้างความมั่นใจให้ได้ว่าจะไม่เสียนักเตะตัวหลักออกจากทีม
.
“ถ้าคุณอยากเป็นสโมสรใหญ่ คุณก็ต้องแสดงออกให้เหมือนกับเป็นสโมสรใหญ่” เธียร์รี่ อองรี แสดงความเห็น “ผมรู้ได้จากประสบการณ์ของตัวเอง มันเป็นเรื่องยากมากที่จะไปแข่งด้านการเงินกับสโมสรใหญ่ เมื่อคุณกำลังสร้างสนามแข่งแห่งใหม่”
.
“แต่ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นกับ อาร์เซนอล? ทุกคนย้ายออก!”
.
ในฤดูกาลนี้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกตัวในตลาดซื้อขายนักเตะช้ากว่าทีมอื่นมาก ล่าสุดเพิ่งได้ตัว เดวินสัน ซานเชซ จาก อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ แต่ตำนานกองหน้าของปืนใหญ่ยังรู้สึกว่ายังไม่พอ
.
“การเซ็นต์สัญญา เดวินสัน ซานเชซ เป็นพียงจุดเริ่มต้น แต่นั่นก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะยังมีพื้นที่ในตำแหน่งอื่นที่ยังต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นอีก”
.
เธียร์รี่ อองรี เพิ่มเติมความเห็นว่า “ไคล์ วอล์คเกอร์ ย้ายออกไปแล้ว แดนนี โรส กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา อีริก ดายเออร์ ก็ไม่เคยปฏิเสธการย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยสักครั้งเดียว”
.
“ในสถานการณ์แบบนี้ ถ้าคุณไม่สามารถเสนอค่าเหนื่อยได้เท่ากับทีมอื่นๆ คุณก็ต้องคว้าแชมป์ให้ได้บ้าง ไม่อย่างนั้นมันก็เป็นเรื่องยากที่เก็บตัวนักเตะอย่าง โรส, ดายเออร์, แฮร์รี่ เคน และ เดเล่ อาลี เอาไว้ได้”