“เนวิลล์” ตำหนิ “มาร์กซิยาล” เล่นให้กับแมนฯยูไนเต็ดไม่เต็มร้อย

แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้บอกว่า อองโธนี มาร์กซิยาล สามารถเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในศึกพรีเมียร์ลีกได้ แต่มีบางอย่างที่ผิดปกติสำหรับเขา

อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่าง แกรี เนวิลล์ ได้กล่าวหาว่า อองโธนี มาร์กซิยาล มักจะเล่นทุ่มเทให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเพียงแค่ 85% เท่านั้น โดยกองหน้าดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสด้วยวัย 21 ปีลงมาเป็นตัวสำรองเป็นฮีโร่ทำประตูชัยให้ต้นสังกัดเอาชนะท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยอองโธนี มาร์กซิยาล มีความสุขกับฤดูกาลแรกของเขาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในฤดูกาล 2015-16 หลังจากเซ็นสัญญาย้ายมาจากโมนาโก สำหรับผลงานของเขาในฤดูกาลนี้ทำไปแล้ว 6 ประตู 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นไป 14 เกมรวมทุกรายการ แต่อย่างไรก็ตาม แกรี เนวิลล์ ก็ยังคงคิดว่านักเตะรายนี้ยังติดปัญหาที่มักจะไม่ทุ่มเทในการเล่นให้กับต้นสังกัดได้มากพอ

เนวิลล์ ได้กล่าวในรายการ Podcast Gary Neville ว่า
“มันเป็นจุดเริ่มต้นของเขาสำหรับการต่อสู้ในอาชีพฟุตบอลที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด”

“สำหรับคนที่มีพรสวรรค์อย่างเขา เขาควรจะฉีกลีกนี้เป็นชิ้นๆ ด้วยความสามารถของเขา แต่เขากลับสูญเสียตำแหน่งของเขาในทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งมีบางอย่างผิดปกติสำหรับเขา”

“มูรินโญ่ และผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศสได้มองว่าเขากำลังเล่นอยู่แค่ 85% ถ้าเขาแสดงให้เห็นอีกว่า 15% เขาก็จะสามารถทำอะไรได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นความนิ่งหน้าประตู, ทักษะที่ยอดเยี่ยม, มีพละกำลัง”