เบนเซม่า ลั่น ไม่ได้อยู่ เรอัล มาดริด เพื่อรับใช้ โรนัลโด้

คาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวเก่งชาวฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด ยืนกรานว่าเขาไม่ได้อยู่ในทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน เพื่อคอยรับใช้หรือเป็นลูกไล่ของ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส

 

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา คาริม เบนเซม่า โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ได้เข้าไปรอชิงชนะเลิศกับ ยูเวนตุส และในลาลีกา สเปน ที่กำลังนำคั่วตำแหน่งแชมป์และมีโอกาสมากกว่า บาร์เซโลน่า อยู่ในขณะนี้

 

แต่ด้วยจำนวนประตูที่อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสยิงได้ กลับน้อยกว่าแนวรุกทีมชาติโปรตุเกส จนใครต่อใครมองว่าเขาเป็นแค่ลูกไล่ของ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ เท่านั้น

 

คาริม เบนเซม่า กล่าวว่า “ผมได้ยินบ่อยมากที่ชอบบอกว่าผมเป็นแค่ลูกไล่ของ คริสเตียนโน่ มันไม่จริงเลย มันจะเป็นแบบนั้นได้ยังไงล่ะ ผมทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะเมื่อเล่นกับนักเตะเก่งๆ ถ้านักเตะในสนามวิ่งได้ดี เคลื่อนไหวได้ถูกตำแหน่ง และอยู่ในจังหวะเหมาะสม นี่มันเป็นเรื่องที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจมากเลยนะ”

 

“คริสเตียนโน่ ยิงประตูได้มากกว่าก็เพราะพรสวรรค์ที่มากมายของเขา ผมไม่ต้องการให้เขามาขอบคุณผม เราเป็นเพื่อนกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือทั้งหมดเป็นการทำไปด้วยความเป็นมืออาชีพ คริสเตียนโน่ เองก็จ่ายให้ผมยิงด้วยเหมือนกัน บางทีนั่นอาจจะไม่ค่อยถูกพูดถึงนัก เขาเป็นนักเตะที่เล่นเพื่อทีมจริงๆ”

 

“ระหว่างเรา ผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องยากเกินไปนักที่จะยิงในแชมเปี้ยนส์ลีกได้ถึง 150 ประตู และผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจ่ายได้มากมายขนาดนั้นได้ยังไง เรารู้ว่านั่นเป็นสิ่งที่ทำด้วยใจ นั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงเล่นร่วมกันในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมาถึง 8 ฤดูกาล”

 

ในฤดูกาลนี้ ฟอร์มของ คาริม เบนเซม่า ดร็อปลงจากฤดูกาลก่อนๆ ไปมาก จากปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้สามารถยิงในลาลีกา สเปน ได้เพียง 9 ประตูและจ่ายได้ 4 ลูก จากการลงสนาม 27 นัด