เปิดใจน้ำตาคลอ มงคล เผยผมพูดว่ารักประเทศไทยใส่กล้องหลังซัดประตูยูเออี

มงคล ทศไกร ปีกขวาทีมชาติไทย เปิดใจด้วยน้ำตาคลอ หลังเผยจังหวะซัดประตูออกนำ ยูเออี ให้กับ ทีมชาติไทย ในศึกคัดบอลโลก

ปีกจอมแกร่ง จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยิงประตูออกนำให้กับ ทีมชาติไทย ในนัดเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งหลังซัดประตูดังกล่าว เจ้าตัวระบายอารมณ์แบบสุดเหวี่ยงพร้อมพูดใส่กล้องถ่ายทอดสด จนถูกผู้สื่อข่าวสอบถามหลังเกม ขณะที่เจ้าตัวรับจำได้เพียงว่าคำพูดที่ว่า ผมรักประเทศไทย เพียงเท่านั้น

ผมไม่รู้ผมพูดอะไรไปบ้าง แต่ผมพูดคำหนึ่งไปว่า “ผมรักประเทศไทย” ถ้ากล้องได้ยินหรือบันทึกเสียงผมก็อาจจะได้ยิน” “จ่าเย็น” กล่าวนำด้วยน้ำตาคลอ

“ผมรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่ผมรอคอยวันนี้มา เป็นช่วงเวลาหนึ่งที่หากผมไม่มีครอบครัว ไม่มีพ่อ แม่ ผมอาจจะเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว ผมไม่รู้ว่าที่แฟนบอลกดดันผมในวันนั้นจะทำให้ผมมายืนในวันนี้ได้”

“ผมต้องขอบคุณกำลังใจเหล่านี้ที่มีให้ผม, ผมอยากจะบอกสื่อทุกคนว่าการเล่นฟุตบอลบางทีมันอาจจะโหดร้ายกับนักเตะบางคน แต่ผมเชื่อว่าหากนักเตะคนนั้นมีความจริงใจกับมัน มันก็จะเดินต่อไปได้ ถ้าได้กำลังใจที่ดี ผมว่าทุกคนสามารถไปถึงฝันได้”

“ส่วนที่ผมพูดในวันนี้ผมไม่รู้ว่าพูดอะไรไปบ้าง ซึ่งผมจำได้แค่นี้จริงๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากกว่านี้ มันเป็นทางด้านจิตใจจริงๆขอบคุณครับ”