เปิดใจ บิล สีดา เหตุผลการกลับมาค้าแข้งเมืองไทยอีกครั้ง

บิล สีดา นักเตะลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจกลับมาค้าแข้งในประเทศไทยอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เคยยกเลิกสัญญากับ บางกอกกล๊าส เอฟซี พร้อมประกาศอำลาวงการฟุตบอลไทย และเดินทางกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดเมื่อกลางเดือนมกราคม 2017

แข้งวัย 22 ปี เคยย้ายมาอยู่ นครราชสีมา เอฟซี ในช่วงสั้นๆ แต่ถูกยกเลิกสัญญากับทีมในเวลาต่อมา หลังจากนั้นย้ายไปค้าแข้งกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2016 ในศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 แต่โชคร้ายที่ฤดูกาลดังกล่าว “จงอางผยอง” ถูกสมาคมฟุตบอลฯถอนสิทธิ์ออกจากการแข่งขันยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 จนต้องย้ายไปอยู่กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี และในปีนี้เพิ่งได้รับสิทธิ์กลับคืนมาอีกครั้ง พร้อมเสริมทัพนักเตะใหม่ถึง 4 รายพร้อมกัน เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา

“ทุกคนคิดแต่เรื่องแย่ๆเกี่ยวกับผม และผมอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด ผมอยากเล่นฟุตบอล แต่ครั้งที่แล้วมีปัญหาเกิดขึ้นกับผม ผมจึงจำเป็นต้องกลับไป แต่ตอนนี้ผมพร้อมแล้ว” บิล กล่าว

“ผมกลับไปอยู่กับทีมเก่าของผมที่เดนมาร์ก นั่นทำให้ความมั่นใจของผมกลับคืนมาอีกครั้ง การกลับมายังประเทศไทยครั้งนี้ มีข้อเสนอจากทีมในลีกระดับสูงเข้ามา แต่มันไม่เกี่ยวหรอกว่าจะลีกสูงหรือลีกต่ำ มันเกี่ยวกับว่าผมจะแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าผมเปลี่ยนไปแล้ว และสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกได้”

“เป้าหมายของผมในปีนี้ปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมให้ได้, สร้างทีมเวิร์ค และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สื่อสารกับนักเตะทุกคนในทีมทั้งไทยและต่างชาติ และแน่นอนคือต้องเอาชนะให้ได้มากที่สุด พร้อมช่วยทีมเลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก 3 ให้ได้”

“ผมจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้” บิล กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์กลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้งในฤดูกาล 2018 หลัังเพิ่งพ้นโทษแบนจากสมาคมฟุตบอลฯ โดยล่าสุดเสริมทัพรวดถึง 4 รายเข้ามาร่วมทีม อย่างไรก็ตามพวกเขาอาจต้องเริ่มต้นใหม่ในศึกไทยลีก 4 ตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ต้องรอการยืนยันอีกครั้งว่าพวกเขาจะได้ลงเล่นในลีกใด

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 28 January 2561