เป้าหมาย บอลโลก 2026 ส.บอลตรวจความคืบหน้าการสร้างสนามฟุตบอล

เป้าหมาย

เป้าหมาย

เป้าหมาย บอลโลก 2026 ส.บอลตรวจความคืบหน้าการสร้างสนามฟุตบอล

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จับมือ 3 องค์กร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)

กับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โรงพยาบาลตำรวจ และบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส (Ekkono Method Soccer Services)

เปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ ตั้งเป้าผลิตนักเตะเยาวชนก้าวสู่ระดับชาติ ตามสไตล์ “Thailand’s Way” สู่เป้าหมายฟุตบอลโลก 2026

โดยความคืบหน้าในการปรับปรุงพื้นที่ ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อทำเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอล รวมไปถึงการสร้างสนามหญ้าจริง และสนามหญ้าเทียม

ตอนนี้อยู่ในระหว่างการปรับพื้นดิน และจะดำเนินการสร้างตามกระบวนการต่อไป

ทั้งนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเข้าใช้พื้นที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ดังนี้

1. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มอบที่ดิน 22 ไร่ เพื่อใช้สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ โดยไม่เสียค่าตอบแทน ระยะเวลา 20 ปี

2. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มอบพื้นที่ในบริเวณอาคารสปอร์ตคอมเพลกซ์ ชั้น 2 ฝั่งทิศใต้ เนื้อที่ 1,200 ตารางเมตร เพื่อใช้เป็นสำนักงานของผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ

3. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ให้นักกีฬาสามารถใช้ห้องฟิตเนส โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

4. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ให้นักกีฬาใช้สปาและซาวน่า (บ่อร้อน บ่อเย็น) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

5. สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะดำเนินการก่อสร้างสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐาน พร้อมติดตั้งไฟและรั้วภายในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย มูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท

6. สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ออกค่าใช้จ่ายคนละครึ่ง ในการสร้างสนามฟุตบอล 2 สนาม ( สนามหญ้าธรรมชาติ 1 สนาม และสนามหญ้าเทียม 1 สนาม )

7. สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้รับผิดชอบในการก่อสร้างห้องเก็บอุปกรณ์ และห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งกายนักกีฬา

8. นักกีฬาของมหาวิทยาลัย มีสิทธิใช้สนามในการฝึกซ้อมในกรณีจำเป็น (นักกีฬาของสมาคมฯ ไม่ได้ทำการฝึกซ้อม)

9. สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้รับผิดชอบค่าเทอมนักกีฬาในการเรียนที่โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โดยนักกีฬาได้ส่วนลดค่าเทอม 40 % เรียนหลักสูตร 3 ภาษา และหากเป็นกรณีนักกีฬาทีมชาติ เรียนฟรี ในหลักสูตรระดับปริญญาตรี และปริญญาโท นอกจากนี้ยังมีโอกาสในการไปฝึกฝนหรือศึกษาต่อยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

10. สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้ดูแลค่าห้องพักนักกีฬา ที่ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี รวมทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ( 1 ห้องสามารถพักได้ จำนวน 3 คน )

เครดิต : Fair