เป๊ป กวาร์ดิโอลา ซื้อตัวนักเตะใหม่เป็นอนาคตเรือใบสีฟ้าอีก 6 ปีข้างหน้า

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเงินหนาแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมากล่าวถึงแนวการเล่นของพวกเขาในฤดกาลนี้ หลังแฟนบอลและคนส่วนใหญ่เริ่มกังวลว่าจะออกมาหน้าตายังไง หลังทุ่มเงินซื้อนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีมแล้วหลายราย
.
ในช่วงซัมเมอร์นี้ ผู้จัดการทีมชาวคาตาลัน ได้ต้อนนักเตะหน้าใหม่เข้าค่ายเรือใบแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เบนจามิน เมนดี้, ดานิโล, เอเดอร์สัน และ เบอร์นาร์โต้ ซิลวา
.
เป็บ กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “เราไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนักในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าเราต้องประเมินเรื่องการลุ้นแชมป์เอาไว้ แต่ผมคิดว่าเราเองก็ทำผลงานได้ดีเหมือนกันในฤดูกาลก่อน”
.
“เรามีการเปลี่นแปลงผู้เล่นในทีม ก็เพราะว่าทีมชุดนี้เริ่มมีอายุมากขึ้น เราไม่ได้คิดจะเปลี่ยนแปลงทีมแค่ช่วงสั้นๆ แต่เรามองไปถึงอีก 4 ปีข้างหน้า ห้าปีข้างหน้า ไปจนถึงหกปีข้างหน้านั่นเลย”
.
ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังได้กล่าวถึง เบนจามิน เมนดี้ นักเตะหน้าที่ได้ตัวมาจาก โมนาโก ว่า “เมนดี้เป็นนักเตะที่มีร่างกายแข็งแกร่งมากๆ สามารถเล่นเกมรุกได้ ยังเด็กอยู่ และเขาก็เป็นคนตลกอีกด้วย เราประทับใจมากที่เขาตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมกับเรา”
.
ในส่วนของ ดานิโล เป๊บ กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “เขาสามารถเล่นได้ทั้งฟูลแบ็กด้านขวา และยังโยกไปเล่นทางฝั่งซ้าย และยังสามารถขยับไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ได้ เราเป็นนักเตะที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ ผมมีใจที่ได้เขามาอยู่ที่นี่ร่วมกับเรา”