ใจเย็น! เป๊ป กวาร์ดิโอลา ปัดข่าวทุ่มสถิติโลกล่าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวการทุ่มเงินจำนวน 160 ล้านปอนด์ล่าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ หัวหอกตัวเก่งของโมนาโก มาร่วมทีม
.
ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มเงินจำนวน 160 ล้านปอนด์สู้กับ เรอัล มาดริด ที่กำลังรวบรวมเงิน 100 ปอนด์มาขอซื้อตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวคราวดังกล่าว รวมทั้งการพัวพันกับ อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกทีมชาติชิลีของ อาร์เซนอล เรียบร้อยแล้ว
.
“พวกเขาเป็นนักเตะของโมนาโกและอาร์เซนอล ดังนั้นผมจึงไม่มีอะไรต้องพูดเกี่ยวกับเขาทั้งสอง” เป๊ป กวาร์ดิโอลา กล่าว “คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยังคงเป็นนักเตะของโมนาโก และยังคงอยู่กับทีมแห่งนั้น”
.
“แต่อะไรมันก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้ และเรายังคงมองหานักเตะรายใหม่ในตลดนักเตะอยู่ตลอด ซึ่งมีนักเตะให้เลือกมากมาย และนักเตะเหล่านั้นก็ยังอยู่ในทีมของตัวเอง”
.
ช่วงที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ใช้เงินในตบาดซื้อขายนักเตะไปแล้ว 217 ล้านปอนด์ ซึ่งในจำนวนนี้เป็นการซื้อฟูลแบ็ก 3 รายด้วยจำนวนเงิน 130 ล้านปอนด์ แต่ตามความเห็นของผู้จัดการทีมรายนี้ก็ได้รู้สึกว่าแพงแต่อย่างใด เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกลไกของตลาด
.
ผู้จัดการทีมชาวคาตาลัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “มันเป็นเงินจำนวนมาก แต่ผมคิดว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เรอัล มาดริด จ่ายเงิน 30 ล้านปอนด์เป็นค่าตัวของ เปเป้ และ บาร์เซโลน่า จ่ายเงิน 37 ล้านปอนด์ให้ ดาเนียล อัลเวส”
.
“นั่นคือช่วงเวลาที่น่ามหัศจรรย์มาก และตอนนี้ราคาก็เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ผมไม่เคยจินตนาการว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เราจะต้องจ่ายเงิน 100 หรือ 120 ล้านเพื่อซื้อนักเตะ แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว และมันจะเกิดขึ้นอีกต่อไปเรื่อยๆ”
.
ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้า กล่าวปิดท้ายว่า “ผมอยากจ่ายเงินน้อยๆ แต่ตลาดก็คือตลาด”