โรนัลด์ เดอ บัวร์ เชื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พาเรือใบท็อปฟอร์มแน่

โรนัลด์ เดอ บัวร์ เชื่อว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า และผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถพาเรือใบสีฟ้ากลับมาท็อปฟอร์มได้อีกครั้งหนึ่ง เหมือนกับสมัยทำทีมในสเปนและ บาเยิร์น มิวนิค
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่สามารถพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์รายการใดๆ ได้ในฤดูกาลแรกที่เข้ามาทำงาน แถมยังมีคะแนนตามหลังแชมป์อย่าง เชลซี ถึง 15 คะแนน ทำให้ปีนี้จะเป็นปีกี่กดดันเขาอย่างใหญ่หลวง
.
“เขาจะพัฒนา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ดีกว่าเดิมในฤดูกาลหน้า นี่เป็นเรื่องที่ไม่ต้องสงสัยเลย” โรนัลด์ เดอ บัวร์ กล่าวกับ The Mirror
.
“ผมพูดแบบนี้ก็เพราะเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุด เขาเปลี่ยนแปลงเกมได้ เขาสร้างรูปแบบการเล่น ผู้คนที่เดินตามท้องถนนเมื่อมองมายังทีมของเขาก็ต้องคิดว่า ‘ว้าว นี่แหละคือสิ่งที่ฉันอยากเห็น'”
.
“แฟนบอลที่เข้ามาชมในสนาม ก็เพราะพวกเขารู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ผลงานที่ผ่านมาอาจจะยังไม่ดีมากนัก แต่พวกเขารู้ว่านักเตะจะเล่นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ พวกเขาจะทำทุกสิ่งด้วยพลังของพวกเขา เพื่อให้ทีมได้รับชัยชนะในเกมนั้นๆ”
.
ผู้จัดการทีม คริสตัล พาเลช กล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมต่อไปว่า “พวกเขาอาจจะเสียประตู แต่แฟนบอลก็สนุกกับการชมการเล่นฟุตบอลของพวกเขามากๆ และแน่นอนว่าพวกเขาจะทำได้ดีขึ้นในฤดูกาลที่จะมาถึงข้างหน้านี้”
.
“ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ผู้คนพูดถึง บาร์เซโลน่า ที่ เป๊ป สร้างขึ้นมา แบะตอนนี้เขากำลังจะสร้างมันขึ้นมาที่ ซิตี้”