เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันสนใจกองหลังดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า จริง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวคาตาลันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า พวกเขาอยากได้ตัว อีริก การ์เซีย กองหลังดาวรุ่งวัย 16 ปีของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม
.
แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจะโดนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลงโทษ ด้วยการห้ามเซ็นสัญญานักเตะเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 10-18 ปีเข้าสู่สโมสรเป็นเวลา 2 ปี พร้อมปรับเงิน 300,000 ปอนด์ หลังจากพวกเขาพยายามเซ็นสัญญานักเตะดาวรุ่ง 2 รายมาร่วมทีมแบบผิดกฏ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
.
ส่วนนักเตะดาวรุ่งทั้งสองรายนั้นมาจาก เอฟเวอร์ตัน และ วูล์ฟแฮมตัน ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ต้องคืนนักเตะทั้งสองคนนี้ไป และยังต้องจ่ายค่าชดเชยให้ต้นสังกัดทั้งสองอีกด้วย
.
แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ยังกล้าประกาศยืนยันการคว้าตัวแข้งดาวรุ่งวัย 16 ปีจากคาตาลัน ออกมาแบบไม่กลัวฟ้ากลัวฝนใดๆ ทั้งสิ้น
.
“ผมได้รับรายงานที่ดีเกี่ยวกับเขา (อีริก การ์เซีย)” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวกับ TV3 “ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคไม่ค่อยดีที่ยังไม่ได้เห็นเขาลงสนามด้วยตัวเอง แต่ผู้ก็พูดถึงฝีเท้าเขามากมาย และเราก็มีโอกาสได้ตัวเขามาร่วมทีม”
.
“เขาต้องการก้าวถัดไปในอาชีพนักฟุตบอล และเราก็ได้ให้โอกาสเขาได้ทำเช่นนั้น”
.
รายงานจาก Diario Sport ระบุว่า อีริก การ์เซีย มีค่าตัวอยู่ราวๆ 1.5 ล้านยูโร ซึ่งถือเป็นจำนวนน้อยนิด เมื่อเทียบกับหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงจากอคาเดมีของยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน
.
หากกองหลังทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีย้ายออกไปจริงๆ ก็จะเท่ากับว่าพวกเขาสูญเสียดาวรุ่งอนาคตไกลไปเป็นคนที่สองต่อจาก ฆอร์ดี้ เอ็มบูลา ที่ย้ายไป โมนาโก