เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผย โชคดีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ใช่ทีมใหญ่

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับแบบชวนอึ้งว่า ตนเองโชคดีที่เรือใบสีฟ้าไม่ใช่ทีมใหญ่ ไม่อย่างนั้นเขาอาจโดนไล่ออกจากตำแหน่งได้ง่ายๆ กับผลงานที่ย่ำแย่ของตนเองในฤดูกาลนี้

 

ตอนต้นฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นทีมที่เป็นตัวเต็งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ เพราะได้ตัวกุนซือที่คว้าแชมป์ลาลีกา สเปน กับ บาร์เซโลน่า และแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน กับ บาเยิร์น มิวนิค มากุมบังเหียน

 

แต่ทำไปทำมากลายเป็นว่าต้องมาลุ้นติดท็อป 4 เพื่อลุ้นไปเตะฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถือเป็นผลงานที่น่าผิดหวังสำหรับเขา

 

“ในสถานการณ์แบบนี้กับทีมใหญ่ๆ อาจทำให้ผมโดนไล่ออกจากตำแหน่งไปแล้ว ผมโดนแน่ๆ” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าว

 

“กับสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า หรือ บาเยิร์น มิวนิค ถ้าคุณไม่ได้แชมป์ก็ต้องออกไป คุณมีแต่ต้องชนะเท่านั้น ถ้าทำไม่ได้ พวกเขาจะไม่ให้โอกาสคุณอีกเป็นครั้งที่ 2 แต่กับที่นี่พวกเขาให้โอกาสที่ 2 กับผม และพวกเราจะพยายามทำมันให้สำเร็จ พวกเราจะทำให้ดีกว่าฤดูกาลนี้”

 

ผู้จัดการทีมชาวคาตาลัน กล่าวต่อไปอีกว่า “เชลซี เป็นทีมที่ดีกว่าเรา ผมต้องยินดีกับพวกเขาที่ได้แชมป์ลีก อีกทีมที่ดีกว่าคือ ท็อตแน่ม พวกเขาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ส่วนทีมอื่นๆ รวมทั้งพวกเรายังต้องแย่งชิงอันดับ 3 กันต่อไป”

 

ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเหลือเกมให้ลงเล่นอีก 2 นัด แต่ไม่ว่าสุดท้ายจะจบลงยังไง นี่ก็จะเป็นฤดูกาลแรกที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมได้อันดับต่ำที่สุดในชีวิต

 

เพราะตลอด 7 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ มีเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่กุนซือรายนี้ไม่ได้แชมป์ นั่นคือฤดูกาล 2011/12 ที่เขาทำทีม บาร์เซโลน่า ได้รองแชมป์ลาลีกา สเปน ส่วนแชมป์แน่นอนว่าเป็น เรอัล มาดริด และในฤดูกาลที่ 8 ของเขาจะเป็นอับดับใหม่ที่เขายังไม่เคยเจอมาก่อน

 

“ถ้าผลงานในฤดูกาลถัดไปยังไม่ดีขึ้น ผมก็ยังเหลือสัญญาอยู่อีก 1 ปี และถ้ามันยังไม่ดีขึ้นอีก พวกเขาก็จะเปลี่ยนผู้จัดการทีมใหม่” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า