“เป๊ป” ยกย่อง “แฟร์นันดินโญ” ว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก

แฟร์นันดินโญ - เป๊ป กวาร์ดิโอลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ออกมากล่าวยกย่อง แฟร์นันดินโญ ว่าเป็นนักเตะที่เล่นในตำแหน่งกองกลางได้ดีที่สุดในโลกในคนหนึ่งในตอนนี้

ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ผู้จัดการ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เชื่อว่า แฟร์นันดินโญ เป็นหนึ่งในสามของกองกลางที่ดีที่สุดในโลก โดยในฤดูกาลนี้แมนเชสเตอร์ซิตี้กำลังที่จะมุ่งมั่นในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหลังจากที่ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บชัยชนะ 9 เกมจาก 10 เกมหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีกและเป็นทีมเดียวในฤดูกาลนี้ที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้นำเป็นจ่าฝูงในเวลานี้ โดยแมนเชสเตอร์ซิตี้จะเป็นเจ้าบ้านรับการมาเยือนของอาร์เซนอลในวันอาทิตย์นี้ หลังจากที่กลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกันด้วยการบุกไปชนะนาโปลีถึงถิ่นไป 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกและการันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้แบบสบาย

กวาร์ดิโอลา ได้กล่าวก่อนเกมที่จะลงเตะกับอาร์เซนอลวันอาทิตย์นี้ว่า
“ผมคิดว่า แฟร์นันดินโญ ตอนนี้เป็นหนึ่งในสามของกองกลางที่ดีที่สุดในโลก”

“เหมือนกับกองหลังอย่าง จอห์น สโตนส์ และ นิโคลัส โอตาเมนดี้ ซึ่งแฟร์นันดินโญ ประสบความสำเร็จอีกระดับหนึ่งด้วยฟอร์มการเล่นและความคิดของเขา”

“ฤดูกาลที่แล้วเราไม่สามารถลืมได้ว่า แฟร์นันดินโญ เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็คได้หลายเกม และเขาไม่ได้เรียกร้องอะไรเลย”

“เขาพยายามถามอยู่เสมอว่าเขาจะต้องปรับปรุงอะไรได้อีกบ้าง เมื่อคุณมีนักเตะหลายคนในทีมที่มีจิตใจที่ดีแบบนี้ คุณสามารถฝันที่จะชนะเกมได้”