“เป๊ป” ยัน “ซิลบา” พร้อมลงช่วยทีมในศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์



เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ออกมายืนยันว่า ดาบิด ซิลบา กองกลางตัวเก่งฟิตสมบูรณ์และพร้อมลงสนามในศึก แมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์วันอาทิตย์นี้

ผู้จัดการทีมชาวสเปนอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้ออกมาเปิดเผยว่าและยืนยันว่า ดาบิด ซิลบา จะสามารถลงเล่นช่วยต้นสังกัดแมนเชสเตอร์ซิตี้ในเกมที่บุกไปเยือนแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในศึกพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ หลังจากที่เขาฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ โดยกองกลางดีกรีทีมชาติสเปนได้รับบาดเจ็บจากเกมลีกที่เปิดถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เก็บชัยชนะเหนือเวสต์แฮม ยูไนเต็ดไป 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเกมล่าสุดที่ผ่านมาเขาไม่ได้ลงเล่นช่วยทีมในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายที่บุกไปแพ้ให้กับชัคตาร์ โดเน็ตสค์ไป 2-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอลา เคยได้ให้ข่าวว่า ดาบิด ซิลบา มีอาการบาดเจ็บและน่าจะไม่ได้ลงเล่นในเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดเขาได้คำยืนยันจากตัวของนักเตะเองว่าร่างกายพร้อมเต็มที่สำหรับการกลับมาช่วยทีมในวันอาทิตย์นี้อย่างแน่นอน

ผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันในวันอาทิตย์นี้ว่า
“ดาวิด ซิลบา จะได้ลงเล่นในเกมวันอาทิตย์นี้ หลังจากช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาแพทย์ได้บอกผมว่าเขาอาจจะลงเล่นไม่ได้ นั่นคือสาเหตุที่ผมพูดอย่างนั้นออกไป แต่วันนี้เขามาถึงและบอกว่าฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย ดังนั้นเขาจะลงสนาม”