เมซุต โอซิล เดือด! ซัดตำนานปืนให้หยุดพูดมากและสนับสนุนทีมแทน

เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมนีของ อาร์เซนอล ออกอาการเดือดดาล หลังบรรดาตำนานปืนใหญ่หลายคนวิจารณ์ทีมชุดนี้อย่างหนัก ด้วยการบอกให้พวกเขาหยุดพูดและทำตัวให้สมกับการเป็นตำนานหน่อย

.

สถานการณ์ปัจจุบันของ อาร์เซนอล ค่อนข้างหน้าเป็นห่วง ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มการเล่นที่เหมือนว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส จะยังหาจุดลงตัวไม่ได้ อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจของแข้งดังหลายคน โดยเฉพาะ อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกทีมชาติชิลีของทีม ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจากทีม

.

เช่นเดียวกับ เมซุต โอซิล ที่โดนนักเตะระดับตำนานรุ่นพี่วิจารณ์หนักพอสมควร เนื่องจากยังไม่สามารถเค้นฟอร์มการเล่นที่สุดยอดออกมาได้

.

“ระหว่างการอยู่ในทีมชาติเยอรมนี เพื่อนร่วมทีมชาติถามผมถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ อาร์เซนอล ในตอนนี้ พวกเขาบอกว่าได้อ่านคำวิจารณ์ผ่านสื่อ และอดีตนักเตะวิจารณ์ทีมแทบทุกวัน” เมซุต โอซิล เขียนลงบนอินสตาแกรม “พวกเขาบอกว่านี่อาจเป็นทีมที่แย่ที่สุดรอบทศวรรษ”

.

“สี่ปีก่อนตอนที่ผมย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่ อาร์เซนอล ในนาทีสุดของตลาด อาร์แซน เวนเกอร์ บอกกับผมถึงประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของทีม ในช่วงเวลาที่ทีมทีตำนานอย่าง เบิร์กแคมป์, วิเอร่า และปีแรส ที่เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จจากการทำทีมของผู้จัดการทีม”

.

กองกลางทีมชาติเยอรมัน เขียนต่อไปอีกว่า “อาร์แซน บอกกับผมว่า เขาจะพัฒนาให้ผมเป็นนักเตะที่เหมือนกับนักเตะเหล่านั้นยังไง และนั่นคือสิ่งที่นักเตะทุกคนต้องการได้ยิน มันเป็นแรงกระตุ้นที่ยิ่งใหญ่ ทั้งที่ต้องเผชิญกับการปรับตัวที่ยากลำบาก แต่ผมก็พร้อมจะตอบรับความท้าท้ายเหล่านั้น”

.

“ส่วนตัวผมยอมรับคำวิจารณ์มากมายตลอดเวลาที่เล่นฟุตบอลอยู่ในลอนดอน ไม่ว่าจะเป็น แพงเกินไป เห็นแก่ตัวเกินไป ท่าทีแย่มาก และไม่เป็นนักสู่ นี่คือสิ่งที่ผู้คนพูดถึงผม ซึ่งมาจากทั้งอดีตนักเตะที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จในช่วงเวลาของพวกเขา”

.

เมซุต โอซิล เพิ่มเติมว่า “ทั้งที่คำวิจารณ์เป็นเรื่องปกติของนักฟุตบอลทุกคน แต่ถึงอย่างนั้นผมก็มีคำแนะนำถึงอดีตนักเตะเหล่านั้นว่า ตำนานต้องทำตัวให้สมกับตำนาน หยุดพูด และให้การสนับสนุนต่อไป”