เมาริซิโอ้ เปลเยกริโน่ ยังหวังให้ เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ เปลี่ยนใจอยู่ต่อ

เมาริซิโอ้ เปลเยกริโน่ ผู้จัดการทีม เซาธ์แฮมตัน ยังคงหวังให้ เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ แนวรับทีมชาติฮอลแลนด์ ยอมปรับทัศนคติและเปลี่ยนใจเล่นในถิ่นเซนต์ แมร์รี่ ต่อไป
.
ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ ได้รับการติดต่อจากทั้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี ให้ย้ายไปปนะจำการแนวรับของทีม แต่ต้นสังกัดของแข้งทีมชาติฮอลแลนด์ไม่ต้องการเสียเขาไป ถึงขนาดตั้งค่าตัวสูงถึง 70 ล้านปอนด์ ทำให้ดีลดังกล่าวยังคงค้างคามาจนถึงตอนนี้
.
แต่ถึงดีลจะไม่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนใจของ เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ จะเริ่มไม่อยู่กับ เซาธ์แฮมตัน แล้ว โดยเฉพาะช่วงนี้ที่อยู่ๆ เขาก็หายตัวไปจากทีมชุดใหญ่ ก็ยิ่งตอกย้ำความหมดใจของเขามากยิ่งขึ้น
.
อย่างไรก็ตาม เมาริซิโอ้ เปลเยกริโน่ ก็ยังหวังว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ จะเปลี่ยนใจกลับมาเล่นให้ทีมอีกครั้งหนึ่ง
.
“เมื่อคุณไม่ได้อยู่ในทีม คุณก็ต้องคอยอยู่ข้างๆ พวกเขา สนับสนุนพวกเขาที่อยู่ในสนาม” เมาริซิโอ้ เปลเยกริโน่ กล่าว “ผมหวังอย่างมาก ให้เขาเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อพวกเราภายใน 1-2 สัปดาห์ ผมเคยพูดกับเขามา 2 ครั้งแล้ว และสโมสรก็เคลียร์กับเขาให้ได้”
.
“ผมคิดว่าทุกคนในสโมสร ทั้งผู้อำนวยการเทคนิค หรือผมที่เป็นผู้จัดการทีม ต่างก็รู้ว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ เป็นนักเตะคนสำตัญของสโมสร ซึ่งเราต้องการเขาในรูปแบบที่ต่างออกไป ไม่ใช่ตัวเขาในตอนนี้”
.
ผู้จัดการทีม เซาธ์แฮมตัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “นี่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะผู้คนต่างก็อยากเห็นนักเตะที่ดีที่สุดอยู่บนสนาม นั่นคือสิ่งที่ต้องพยายามแก้ไขและรักษาสภาพของทีมเอาไว้ให้ได้”
.
“เราต้องทำทุกสิ่งเพื่อให้ได้รับชัยชนะ”
.ข