เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ยก ดาวินสัน ซานเชซ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกได้

เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนติน่าของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มั่นใจว่า ดาวินสัน ซานเชซ แนวรับตัวใหม่ของทีม มีดีพอที่จะกลายเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกได้อย่างแน่นอน

.

ดาวินสัน ซานเชซ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ด้วยค่าตัว 38 ล้านปอนด์ เป็นสถิติการซื้อขายสูงสุดของสโมสร และอาจจะได้ลงสนามเปิดตัวในเกมที่ไก่เดือยทองจะเปิดเวมบลีย์พบกับ เบิร์นลีย์ ในสัปดาห์นี้

.

“เขาเล่นเป็นตัวหลักให้ อาแจ็กซ์ ได้เล่นนัดชิงชนะเลิศยูโรป้าลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคิดว่าเขายังเด็ก แต่กับมีประวัติการลงสนามที่น่ามหัศจรรย์มาก” เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ กล่าว “ผมชอบบุคลิกของเขา และเขาก็มีความมั่นใจ เขามีความเร็ว เขาจะเข้าได้กับการเล่นของเรา ทั้งที่ตัวเขามีหลายทีมให้ความสนใจ แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับเรา”

.

ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเชื่อว่าเขาจะเป็นหนึ่งในนักเตะกองหลังตัวกลางที่ดีที่สุดในโลก นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพยายามดึงตัวเขามาเข้ามาร่วมทีม”

.

แนวรับทีมชาติโคลัมเบียรายนี้ เริ่มต้นค้าแข้งกับ แอตเลติโก้ นาซิอองนาล ในลีกสูงสุดของประเทศโคลัมเบีย ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ อาแจ็กซ์ เมื่อฤดูกาล 2016/17 ได้เพียงแค่ปีเดียว โดยเขาลงเล่นในเอเรดิวิซี่ลีกไปทั้งหมด 32 นัด และยิงได้เพียง 6 ประตู ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ในฤดูกาลนี้